Đủ xe đò Tết

Đủ xe đò Tết
TP - Từ đầu tháng 12, tại Bến xe miền Đông (BXMĐ), một số hãng xe có thương hiệu đã bắt đầu bán trước vé xe đò Tết cho hành khách.

> Thanh tra gian lận bán vé tàu Tết
> Tăng giá vé xe đò Tết

Trong mấy ngày qua, từ sáng sớm, khách đã nườm nượp đổ về bến xe xếp hàng đăng ký mua. Do người mua quá đông nên chỉ sau 1-2 ngày, các đơn vị đã bán hết vé đi trong một số ngày cao điểm.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc BXMĐ, lượng hành khách đi lại trong dịp Tết năm nay có thể tăng đến 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong các ngày cao điểm, bến xe phải phục vụ hơn 50.000 lượt khách/ngày, tập trung chủ yếu vào các ngày 25, 26 và 27 Tết.

Tuy vậy, lãnh đạo hai bến xe lớn nhất TPHCM khẳng định đủ xe để phục vụ đến người khách cuối cùng.

Tình trạng “sốt” vé xe thương hiệu mấy ngày qua xuất phát từ thị hiếu và nhu cầu của một bộ phận hành khách mong muốn sử dụng chất lượng dịch vụ cao cấp. Thời điểm này, một số hãng xe thương hiệu vẫn chưa tung vé Tết ra bán nên hành khách còn hy vọng.

Tuy nhiên, dù các xe thương hiệu đã bán hết vé thì hành khách vẫn còn rất nhiều cơ hội lựa chọn dịch vụ của hàng chục đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé. Chất lượng phương tiện, phục vụ của các đơn vị trên không hề thua sút so với xe thương hiệu.

Theo kế hoạch, BXMĐ sẽ bắt đầu bán ủy thác vé xe Tết của các đơn vị từ ngày 25-12 đến hết ngày 18-1-2012. Còn BXMT sẽ bán trước vé xe đò Tết từ ngày 3 đến 18-1-2012. Lãnh đạo BXMT cho biết đã đề nghị Sở GTVT và Tổng Cty Cơ khí GTVT Sài Gòn tăng cường 80 xe buýt (loại 40 ghế) trong hai ngày cao điểm 19 và 20-1-2012.

Theo ông Thượng Thanh Hải, BXMĐ cũng đề nghị tăng cường khoảng 200 xe buýt và cho phép các DN thương hiệu được thuê xe hợp đồng bên ngoài để kịp thời phục vụ khách trên các tuyến có dấu hiệu quả tải, ứ đọng khách.

Theo ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT, Sở vừa cho phép các hãng xe thương hiệu thuê xe hợp đồng bên ngoài vào tham gia giải tỏa khách. Sở GTVT sẽ ưu tiên điều động phục vụ cho các bến với phương châm không để bất kỳ hành khách nào phải ở lại bến trong ngày 30 Tết do không có xe.

* Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Cty Quản lý bến xe Hà Nội vừa cho biết, dịp Tết Dương lịch, sẽ tăng cường 558 lượt xe cho 3 bến là Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm. Riêng dịp Tết Nguyên đán, dự báo số lượng người sẽ đông gấp 2 lần so với ngày thường nên lượng xe được Cty bố trí tăng cường cho các bến xe khoảng hơn 3.000 lượt xe/ngày.

Ngoài ra, Cty quản lý bến xe Hà Nội sẽ phối hợp Xí nghiệp kinh doanh vận tải Hà Nội và Tổng Cty vận tải Hà Nội để thuê một số xe vận tải dự phòng phục vụ khách.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG