Lời kể của người đầu tiên phát hiện ra đám cháy

Lời kể của người đầu tiên phát hiện ra đám cháy
TPO - "Phải mất 15 phút ba thanh niên mới phá được cửa bằng búa tạ để vào cứu người. Khi vào trong, phát hiện thấy cả ba người đàn ông đang nằm bất động dưới sàn nhà." - Cô Nguyễn Thị Tần kể lại.

> Cửa hàng gas bị cháy không có cửa thoát hiểm
> Cháy cửa hàng gas, hai mẹ con tử vong
> Hoảng loạn vì nổ gas máy lạnh tại nhà hàng
> Giây phút giải cứu hai vợ chồng bị nổ ga sập nhà
> Toàn cảnh vụ nổ bình gas, sập nhà qua video
> Hà Nội: Nổ khí gas, hai cháu bé thiệt mạng

Cô Nguyễn Thị Tần, người đầu tiên phát hiện ra đám chạy và gọi người đến cứu
Cô Nguyễn Thị Tần, người đầu tiên phát hiện ra đám chạy và gọi người đến cứu.
Ảnh: Vũ Viết Tuân.
 

Theo lời cô Nguyễn Thị Tần (SN 1970) kể, vào lúc 5 giờ 30 giờ sáng, như thường lệ, cô gánh rau ra chợ Vân Trì để bán. Khi đi qua cửa hàng gas Phú Vinh thì thấy khói bốc lên từ tầng 1 của cửa. Cô Tần chạy lại xem thì thấy trong nhà đang cháy nhưng cửa lại cài khóa trong. Cô vội la hét, kêu mọi người xung quanh đến cứu.

Ngay lập tức có hai thanh niên trọ gần đó, và một thanh niên đi qua đường cũng dừng xe lại để cứu hỏa. Vì cửa khóa trong nên những thanh niên này phải dùng búa tạ để phá cửa vào. Ba người thay nhau dùng búa tạ phá khóa, khoảng 15 phút sau mới phá được khóa để vào trong.

Vừa mở được cửa thì đám cháy bắt được gió cháy bùng to lên. Hai thanh niên chạy vào trong đám cháy cứu người. Còn cô Tần và một thanh niên khác phải kéo 3 chiếc xe máy ra ngoài mới cứu được anh chồng, chủ cửa hàng gas là Nguyễn Huy Việt. Khi được kéo ra ngoài, anh Việt đã bị bỏng rất nặng. Cứu được anh Việt, cô Tần và 3 thanh niên lại chạy vào trong đám cháy cứu được hai thanh niên là nhân viên làm thuê cho cửa hàng gas.

Toàn bộ 2 tầng của căn nhà đã bị thiêu trụi. Ảnh: Vũ Viết Tuân
Toàn bộ 2 tầng của căn nhà đã bị thiêu trụi. Ảnh: Vũ Viết Tuân.
 

Cô kể, khi phá được cửa vào trong nhà thì thấy cả người chồng và hai nhân viên làm thuê đang nằm bất động dưới sàn nhà. Cả ba vẫn còn tỉnh táo nhưng chân tay đã bị bất động. Xung quanh là hơn 40 bình ga và ba chiếc xe máy. Anh Việt và hai nhân viên nằm ở giữa. Được biết, chiều hôm qua, anh Việt mới nhập thêm hàng chục bình gas mới.

Cả ba người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198, sau đó được chuyển đến bệnh viện Xanh Pôn. Trước khi lên xe đi cấp cứu, anh Việt còn vẫy tay về phía cửa hàng đang bị cháy và nói: “Còn vợ con tôi đang ở trong đó, cứu vợ con tôi nữa”.

Nhưng vì lúc đó, lửa đã cháy lan ra cả ngoài đường, mà vợ và con anh Việt nằm trên gác xép tầng 2 nên cô Tần và 3 thanh niên không thể vào cứu được nữa. Ngọn lửa đã thiêu rụi cả căn nhà và hai mẹ con.

Những bếp gas trong nhà biến thành đống sắt vụn. Ảnh: Vũ Viết Tuân
Những bếp gas trong nhà biến thành đống sắt vụn. Ảnh: Vũ Viết Tuân.
 

Khi đám cháy xảy ra, phần vì sợ hãi gas nổ nên nhiều người đã không dám xông vào ngọn lửa để cứu hộ. Tinh thần cứu người của chị Tần và 3 thanh niên kia rất đáng được biểu dương. Cứu được ba người thoát khỏi đám cháy, chị Tần đã bị cháy một bên lông mày và bị bỏng ở tay. Còn người thanh niên đi đường, dừng xe lại cứu người thì bị cháy mất cặp sách và ví tiền.

Được biết, vợ anh Việt là chị Trần Thị Tiểu Ngàn, hôm nay định đưa cậu con nhỏ về quê ngoại Nghệ An chơi. Nhưng chị chưa kịp đi thì tai họa đã ập đến.

Những người dân địa phương cho biết, anh Việt và chị Ngàn còn có một cậu con trai lớn lên 8 tuổi nhưng vì bị bệnh nên gửi về quê ngoại Nghệ An đưa đi chữa trị trong TP Hồ Chí Minh. Vì thế chỉ còn cháu bé 8 tháng tuổi ở lại cùng anh chị.

Đến khoảng 12h30 trưa nay, thi thể của hai mẹ con đã được đưa ra ngoài. Toàn bộ tầng 1 và tầng 2 của căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG