Xem xét, điều chỉnh chức năng nhiều công trình lớn

Xem xét, điều chỉnh chức năng nhiều công trình lớn
TP - Ngày 15-12, Bộ Xây dựng cho biết đang chủ trì phối hợp nhiều cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét cải tạo, điều chỉnh chức năng sử dụng của nhiều công trình trong khu vực Trung tâm chính trị Ba Đình (Hà Nội).

> Hà Nội siết kiến trúc, màu sơn nhà mặt phố

Theo quy hoạch trước đây, khu vực này không có công trình nhà Quốc hội. Nay phải thêm vào (xây dựng trên vị trí Hội trường Ba Đình) với quy mô lớn, hiện đại hơn. Chính phủ chỉ đạo rà soát luôn các công trình như khuôn viên Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước, Trung ương Đảng.

Trụ sở Bộ Ngoại giao sắp tới chuyển về Mỹ Đình (Từ Liêm). Theo phương án đề xuất, cần di dời một số bộ ra khỏi khu vực này và dành trọn các công trình đó để phục vụ tốt hơn hoạt động của các cơ quan trung ương.

Ngoài ra, xem xét cải tạo công trình 37 Hùng Vương, khu dân cư tiếp giáp với Bảo tàng Hồ Chí Minh. Bộ Xây dựng đang hoàn thiện đồ án để báo cáo Chính phủ. Nhiều khu nhà biệt thự trong khu vực (hiện do các cơ quan ngoại giao nước ngoài sử dụng) cũng được xem xét lại vì Hà Nội đang xây khu ngoại giao đoàn khá lớn tại Tây hồ Tây...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG