Chữa bệnh miễn phí cho cô gái bị xăm rết lên mặt

Chữa bệnh miễn phí cho cô gái bị xăm rết lên mặt
TPO-Sau khi biết hoàn cảnh cô gái trẻ ở Nghệ An bị xăm ba con rết lên mặt và ngực, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (Hà Nội) nhận điều trị miễn phí vết xăm, cũng như toàn bộ chi phí chữa trị.

> Thiếu nữ kể chuyện bị xăm 'quái vật' lên mặt

G. đang phải đeo tóc giả để che lấp hình xăm trên khuôn mặt. Ảnh: Khánh Hoan (Thanh Niên)
G. đang phải đeo tóc giả để che lấp hình xăm trên khuôn mặt. Ảnh: Khánh Hoan (Thanh Niên).

Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Dụ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết, qua báo chí, biết hoàn cảnh khó khăn của G - nạn nhân bị bà chủ bắt xăm hình rết lên mặt và ngực vì ghen tuông - ban lãnh đạo Bệnh viện đã họp và quyết định nhận điều trị miễn phí cho trường hợp này.

Để tạo điều kiện tốt nhất, Bệnh viện cũng chịu mọi chi phí về đi lại. Khoa Nội trú sẽ bố trí chỗ ăn, ở cho G trong quá trình điều trị ngay tại trụ sở của Bệnh viện (ở 286-288 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Theo Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Dụ, sở dĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nhận chữa cho G vì Thu Cúc có kinh nghiệm trong điều trị thẩm mỹ và công nghệ laser hơn 15 năm, có thể thực hiện những ca xoá hình xăm như thế này mà không để lại sẹo.

“Cháu G là con gái, còn cả tương lai phía trước nên vấn đề thẩm mỹ rất quan trọng. Nhiều nơi có thể xoá vết xăm nhưng không phải ở đâu cũng xử lý tốt vết sẹo” - Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Dụ nói. Dự kiến, ngay cuối tuần này hoặc đầu tuần sau, Bệnh viện sẽ liên hệ với gia đình, làm thủ tục để đón G tại Bệnh viện.

Có thể xóa sẹo

Theo bác sĩ Khoa Lase - Công nghệ cao của Bệnh viện Thu Cúc, những ca xoá xăm bằng công nghệ mới nhất bây giờ có thể không để lại sẹo. Hầu hết các trường hợp xoá xám ở Bệnh viện Thu Cúc đều thành công và khách hàng có cuộc sống bình thường như trước khi có vết xăm.

Trường hợp xóa hình xăm như của G đã có rất nhiều. Song không phải ở đâu cũng có thể xóa triệt để. Quan trọng hơn là vấn đề xóa sẹo và làm thẩm mỹ cho G sau khi xóa vết xăm, bởi ba con rết trên da có diện tích khá lớn.

“Tuy nhiên, hiện chưa biết cháu đã sử dụng phương pháp tẩy xăm như thế nào. Chúng tôi cần khám trực tiếp để biết cơ địa và phản ứng của da và định hướng phương pháp điều trị tốt nhất” - Bác sĩ Khoa Lase - Công nghệ cao cho hay.

G. trước đây
G trước đây.

Cũng theo bác sĩ này, cách xoá xăm tốt nhât là laser (có nhiều loại laser). Bác sĩ, tuỳ theo vết xăm, sẽ quyết đinh dùng loại laser nào. Năng lượng của laser sẽ làm phân tán những tảng mực màu nhỏ vụn ra và tạo điều kiện để cơ thể đào thải một cách tự nhiên. Song trong quá trình điều trị, bác sĩ sẽ sễ điều chỉnh năng lượng laser phù hợp.

Về thời gian điều trị, còn phải phụ thuộc vào loại mực dùng của tác giả xăm, tuỳ thuộc vào độ nông hay sâu, to hay bé, tuỳ thuộc vào phản ứng của cơ địa.

Trước đó, cô gái trẻ Nguyễn Thị G (SN 1991, quê xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An) tố cáo bị bà chủ quán (ở TP Vũng Tàu - Bà Rịa Vũng Tàu) đánh ghen bằng cách xăm ba con rết lên mặt và ngực.

Chiều 13-12, Công an TP Vũng Tàu triệu tập vợ chồng chủ quán nơi G làm việc là Phạm Thế Phong và Nguyễn Thị Anh (tức Trâm Anh, ngụ đường Lê Quang Định, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) và Nguyễn Thị Hương (người làm công cho bà Anh, quê Nghệ An).

Bà Trần Thị H, mẹ G cho biết, gia đình rất nghèo, nhà đông con, chồng ốm yếu. Bản thân bà H bị bệnh đau tim hành hạ. Đến năm 2007, chồng bà H chết, để lại cho bà năm đứa con, đứa bé nhất mới hơn một tuổi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG