Nạn nhân thuốc lá phát nổ: 'Sao lại gọi tôi là Chí Phèo?'

Nạn nhân thuốc lá phát nổ: 'Sao lại gọi tôi là Chí Phèo?'
TP - Liên quan vụ thuốc lá phát nổ tại Quảng Nam, hôm qua, ông Lê Tiến Anh, GĐ Công ty thương mại Khatoco (Khánh Hòa) phát ngôn với báo chí, cho rằng đây là một dạng “Chí Phèo” đòi bồi thường ! Anh Nguyễn Xuân Lý - nạn nhân vụ thuốc lá phát nổ gây bị thương rất bức xúc trước phát ngôn này.

Thuốc lá phát nổ, hai người bị thương

Anh Lý và vết thương
Anh Lý và vết thương.

Ngày 17-12, anh Lý cho biết: “Tôi đã đọc thông tin trả lời của lãnh đạo công ty trên báo. Tôi rất bực tức, người của công ty thuốc lá cho rằng tôi đòi bồi thường là hoàn toàn quá vô lý vì tôi không hù dọa, đòi bồi thường gì hết. Thực tế, sau ngày 13-12 (ngày anh Lý hút thuốc bị phát nổ - PV) đến lúc này không có ai của công ty liên hệ với tôi. Sự việc xảy ra có sự chứng kiến của nhiều người. Tôi và gia đình không hề đòi bồi thường sao lại nói tôi như thế được? Chiều 13-12, người của đại lý nói sẽ có cơ quan chức năng làm việc, tại sao không liên hệ gì ? Suốt ngày hôm sau tôi chờ mãi không hề thấy ai”. Trong khi đó, người của chi nhánh Khatoco Đà Nẵng cho rằng: “Anh Lý điện nhiều quá nên tắt máy!”.

Lãnh đạo Cty Khatoco cũng cho rằng đây là sự phá hoại hoặc đối thủ cạnh tranh phá đám. Tuy nhiên, đối thủ nào thì vị lãnh đạo này không đưa ra.

Chị Nguyễn Thị Bưởi, chủ quán cà phê tại thôn Nam Phước, xã Đại Tân (Đại Lộc, Quảng Nam) nơi anh Lý ngồi uống cà phê, hút thuốc bị nổ, cho biết: “Lúc sự việc xảy ra, quán rất đông người. Gói thuốc mở bán cho anh Lý nửa gói và bàn bên cạnh nửa gói. Tôi ở nhà dưới nghe tiếng nổ to như súng, chạy lên thì thấy anh Lý máu chảy ở tay, điếu thuốc nổ toe !”. Thường ngày, chị lấy thuốc tại một đại lý ở chợ xã Đại Phong gần đó.

Chị Tăng Thị Hiền, phó ca trực Trạm y tế xã Đại Tân xác nhận: “Trưa 13-12, y tế xã lấy từ tay anh Lý ra một mảnh kim loại nhỏ. Biết rõ sự việc, nên sau đó chúng tôi báo cáo công an xã. Mảnh kim loại công an xã đang giữ”.

Ông Trương Minh Hòa, Trưởng công an xã Đại Tân (Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết: “Sự việc hoàn toàn đúng như bản tường trình của anh Lý”. Ông Hòa cũng khẳng định: 3 người của đại lý ở Đà Nẵng đến xã ngày 13-12 sau khi anh Lý điện thoại báo công ty, không hề làm việc với công an xã Đại Tân để tìm hiểu sự việc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.