Đặc công vào cuộc tìm kiếm 5 nạn nhân vụ chìm tàu

Đặc công vào cuộc tìm kiếm 5 nạn nhân vụ chìm tàu
Đó là khẳng định của Thiếu tá Nguyễn Quy Nhơn (Quân Khu V) khi đến 13h, toàn lực lượng được huy động mà vẫn chưa tìm thấy xác của 5 chiến sĩ mất tích còn lại.

Nỗ lực cứu hộ nạn nhân còn mất tích ở Cửa Đại
> Chìm tàu ở Quảng Nam, 7 người chết và mất tích

14h trưa nay, lực lượng Quân Khu V đã huy động bộ đội đặc công để lặn tìm kiếm xác nạn nhân trong gió to, biển động mạnh.

Trong suốt đêm qua đến trưa nay, tại vùng biển Cửa Đại, hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ đội Biên phòng Quảng Nam và người dân các huyện Duy Xuyên, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) tiếp tục tìm kiếm 5 nạn nhân còn mất tích.

Trưa ngày 26-12, Thượng tá Nguyễn Quang Nam, phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam cho biết, đến thời điểm này, vẫn chưa tìm thấy 5 cán bộ, chiến sĩ trên tàu bị chìm. Trong chiều nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn gồm các tàu biên phòng, tàu cứu nạn SAR 274 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 2- Đà Nẵng tiếp tục tích cực tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Mặt khác, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng chỉ đạo huy động dân quân các huyện thành phố ven biển tuần tra dọc bờ biển từ huyện Núi Thành đến Tam Kỳ, Thăng Bình Duy Xuyên và thành phố Hội An để tìm kiếm 5 người còn mất tích trôi khả năng dạt vào bờ.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đề nghị Sư đoàn Không quân 372, Quân chủng- Phòng không không quân rà soát tìm kiếm trên biển và đã thực hiện trong sáng nay nhưng không khả thi. Trong hoạn nạn, nhiều người dân đã không quản sóng to gió lớn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân bị chìm tàu đã giúp thân nhân người bị nạn ấm lòng.

Ông Lê Văn Giảng- Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết: Hiện nay trực thăng cứu hộ thôi không tham gia tìm kiếm nữa. Ngoài các tổ thúng chài tiếp tục tìm kiếm gần bờ, địa phương đã huy động thêm gần 10 chiếc tàu giã cào lập thành đội hình, mở rộng khu vực tìm kiếm ra xa hơn.

Giờ chắc anh em vẫn đang nằm dưới biển rồi. Chúng tôi nhắn nhủ với ngư dân hãy vì cái tình, cái tâm với người đã khuất, mau chóng đưa anh em vào bờ”- ông Lê Văn Giảng nói trong nước mắt.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ của Bộ Tư lệnh QK5 cho biết: Ngoài việc duy trì 150 cán bộ chiến sĩ tham gia tìm kiếm, Quân khu còn yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam điều động các đơn vị quân sự địa phương từ Hội An trở vào đến Núi Thành tổ chức tuần tra tuyến biển hơn 50km, kịp thời phát hiện thi thể nạn nhân có khả năng bị sóng lớn đánh dạt vào bờ.

Trước tai nạn bất ngờ này, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân 5 triệu đồng/người và hỗ trợ người bị nạn còn sống với mức 1 triệu đồng/người. UBND thành phố Hội An cũng quyết định hỗ trợ cho mỗi người bị nạn 1,5 triệu đồng.

Trong khi đó, trên bờ, nhiều người dân, người thân của nạn nhân cũng đã lập bàn thờ để cầu an, đồng thời khấn vái cho xác nạn nhân bị mất tích nổi lên trên biển.

Nhiều lãnh đạo QK5 khẳng định: khả năng sống sót của 5 chiến sĩ còn lại là rất mong manh
Nhiều lãnh đạo QK5 khẳng định: khả năng sống sót của 5 chiến sĩ còn lại là rất mong manh.
Đặc công vào cuộc tìm kiếm 5 nạn nhân vụ chìm tàu ảnh 2
Hàng trăm người dân Hội an cùng ngư dân, người thân của nạn nhân ra biển ngóng tin
Hàng trăm người dân Hội an cùng ngư dân, người thân của nạn nhân ra biển ngóng tin.
Nhiều bàn thờ đã được lập, người thân của nạn nhân đang cầu khấn để hi vọng xác có thể nổi lên
Nhiều bàn thờ đã được lập, người thân của nạn nhân đang cầu khấn để hi vọng xác có thể nổi lên.
Những người dân cầu nguyện, hy vọng điều thần kỳ có thể đến với người thân của mình
Những người dân cầu nguyện, hy vọng điều thần kỳ có thể đến với người thân của mình.
Dựng liều tạm để trực chiến cứu nạn từ đêm 25 đến trưa ngày 26 vẫn chưa tim thấy xác
Dựng liều tạm để trực chiến cứu nạn từ đêm 25 đến trưa ngày 26 vẫn chưa tim thấy xác.

Theo Hoàng Anh Dương
Infornet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG