Những người hùng trong cơn sóng dữ

Những người hùng trong cơn sóng dữ
TP - Trong cơn sóng dữ, những người lính của Đồn biên phòng 260, Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã cùng với hàng chục thanh niên, ngư dân địa phương trầm mình trong làn nước biển lạnh cắt da để cứu người sau sự cố chìm tàu công vụ QNa 0063 tại Cửa Đại làm 3 người chết, 4 người mất tích chiều 25-12.

Vụ đắm thuyền ở Cửa Đại - Hội An:

Những người hùng trong cơn sóng dữ

Tìm thấy một thi thể trong vụ chìm tàu ở Cửa Đại
> Huy động trực thăng, lưới quét tìm đồng đội

Nghe tiếng hô hoán chìm tàu từ phía biển, hơn chục cán bộ chiến sĩ của ĐBP 260 vơ vội áo phao lao ra biển bơi về phía những nạn nhân đang chới với. Binh nhất Nguyễn Văn Minh, chiến sĩ của đồn trực tiếp tham gia cứu được 2 nạn nhân, kể: “Lúc đó em không biết lạnh, thấy nhiều người gặp nạn quá nên cứ nhào ra vớt, được một người đưa vào, vội bơi quay trở ra được gần trăm mét thì thấy một người bị sóng đánh cuộn tròn, chìm nghỉm xuống biển, chiếc ba lô đang bám văng ra theo sóng, lúc sau lại thấy trồi lên, thế là em túm lấy lôi vào bờ, người này ngất lịm rồi nên mọi người trên bờ xốc chạy đi cấp cứu”. Dù đã thấm mệt và ngấm lạnh do phải vật lộn với những con sóng phủ đầu, nhưng sau đó Minh vẫn cùng nhiều người khác căng dây thừng cho những ngư dân của phường Cửa Đại ra vớt nạn nhân vẫn còn đang chới với ngoài xa. Cùng lao ra biển với Minh là các binh nhất Phan Ngọc Tam và Hồ Ngọc Vương cũng đã kịp cứu được thêm 2 người nữa đưa vào bờ.

Thượng úy Phan Văn Mười - quân y ĐBBP 260 nhớ lại: Lúc đưa các nạn nhân vào bờ mình cuống cả chân tay, chỗ này kêu cấp cứu, chỗ kia hô y sỹ biên phòng đâu rồi. Nạn nhân cứu được liên tục đưa vào, nhưng quân y đơn vị thì chỉ có một, nên người nào còn sức tôi để cho người dân và bộ đội dùng củi khô đốt ngay bên bờ biển để sưởi ấm các nạn nhân, người nào rơi vào trạng thái suy kiệt thì tổ chức sơ cấp cứu ban đầu.

Anh Nguyễn Cường, người dân địa phương trực tiếp cứu được hơn 10 nạn nhân, kể lại: “Nghe người dân la to có tàu chìm, vứt vội chén cơm đang ăn, tôi lao về phía bờ biển thì thấy từng tốp người bu vào thùng dầu, phao cứu sinh trôi dọc bờ nên lội ra cứu từng tốp một, lúc đầu là 3 người đưa vào cho dân đưa đi cấp cứu sau đó lại quay ra tìm thêm được 2 người nữa…”.

Vụ tai nạn thương tâm đối với chiếc tàu công vụ QNa 0063 của Tiểu đoàn 70, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đã cướp đi 3 sinh mạng trong đó có 2 phụ nữ và hiện vẫn còn 4 quân nhân của tiểu đoàn mất tích chưa được tìm thấy.

Ngày 28-12, tại thôn Bình Phụng (xã Bình Quế, huyện Thăng Bình), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ truy điệu Binh nhì Lê Văn Chí hy sinh trong vụ chìm tàu ở Cửa Đại trong lúc đang đi làm nhiệm vụ.

Đến chiều 28-12, vẫn còn 4 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 70 mất tích sau tai nạn chìm tàu Cửa Đại. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
TPO - Về việc 500 hộ gia đình có nhu cầu cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm chưa thể thực hiện do vướng điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại các quy định, sớm giải quyết theo hướng đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.