Tặng quà cho người nghèo lang thang

Tặng quà cho người nghèo lang thang
TP - Trong không khí se lạnh đêm Sài Gòn, 60 bạn trẻ đã cùng nhau trên các ngả đường mang cái no, ấm cho người sống lang thang trong chương trình tình nguyện Gió Ấm Đêm Đông 2.

> Hỗ trợ tiền ăn Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số

Các bạn tình nguyện chuẩn bị từng phần quà
Các bạn tình nguyện chuẩn bị từng phần quà.

Chương trình được các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố tự tổ chức, bắt đầu từ 18 giờ ngày 8-1 tại công viên 23-9 vào kết thúc và lúc 2 giờ sáng ngày 9-1. Các bạn trẻ tình nguyện chia thành 3 nhóm tỏa đi các ngả đường của 3 quận Bình Thạnh, Q.8, Q4 mang trên 200 phần quà gồm mì tôm, bánh ngọt, sữa và quần áo cũ để trao cho người sống lang thang.

Bạn Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1989- người sáng lập chương trình) chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 mình cùng các bạn tổ chức chương trình.Mình chỉ nghĩ một điều rằng chúng ta hạnh phúc vì chúng ta được ăn no, được ấm áp trong những đêm lạnh lẽo và được đón không khí tết, còn những người lang thang họ phải chịu đói, khát và ở trong giá lạnh. Vậy sao chúng ta không chia sẻ với họ dù chỉ là chiếc bánh, cái áo cũ”.

Trời càng về khuya, những con phố Sài thành càng lạnh giá hơn, cầm trên tay gói quà vừa nhận từ các bạn trẻ, chị Bình 39 tuổi- một người lang thang trên đường D1, Q. Bình Thạnh nói: “ Cả tháng nay tôi lạnh lắm, đêm nào cũng cố lang thang nhặt nhạnh những gì người khác vứt đi để sống qua ngày. Chưa bao giờ tôi nhận được chiếc áo ấm thế này. Cảm ơn các bạn rất nhiều”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG