Thanh tra vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng

Thanh tra vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng
TP - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cử đoàn cán bộ xuống Tiên Lãng (Hải Phòng) để thanh tra, làm rõ các thông tin liên quan tới vụ cưỡng chế đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

> Thu hồi đất như vậy là chưa minh bạch

Ông Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết, nội dung làm việc của đoàn sẽ liên quan tới các quyết định giao, thu hồi đất... của UBND huyện Tiên Lãng. Vụ việc do lãnh đạo Bộ trực tiếp chỉ đạo.

“Khi có báo cáo của đoàn thanh tra, Bộ sẽ làm việc với thành phố Hải Phòng”, Thứ trưởng Hiển nói. Một quan chức Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hay, Bộ đang chờ kết quả xử lý của chính quyền Hải Phòng, nếu phán quyết không đúng, Bộ sẽ tham gia.

Cũng theo vị này, diện tích đầm bãi mà gia đình ông Vươn sử dụng là đất nông nghiệp chứ không phải là đất bãi bồi, đất lưu không như một số quan chức Hải Phòng từng phát biểu. “Đất giao cho người dân khai hoang, đưa vào sản xuất ở 4 lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, nghề muối thì đó là đất nông nghiệp. Chưa kể, nếu gọi là đất bãi bồi lưu không thì tại sao lại giao”, ông này cho biết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG