Hơn 40 nghìn hộ dân lao đao vì khát

Suốt 4 ngày qua nhiều gia đình khổ sở vì mất nước
Suốt 4 ngày qua nhiều gia đình khổ sở vì mất nước
TP - Sự cố vỡ đường ống dẫn nước sạch Sông Đà đã làm cho khoảng 40 nghìn hộ dân tại một số quận của Hà Nội rơi vào tình trạng khốn khổ vì không có nước sinh hoạt. Điều đáng nói, theo phản ánh của nhiều hộ dân dù bị mất nước sạch trong 4 ngày qua nhưng họ không hề được thông báo.

Có mặt tại khu đô thị Trung Hoà-Nhân Chính quận Thanh Xuân sáng qua (7-2), theo ghi nhận của PV dù đã sau 4 ngày liền mất nước nhưng vào thời điểm trên khu vực này người dân vẫn phải tự đi kiếm nước sạch nơi khác về dùng.

“Suốt 4 ngày nay, cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn khi việc mất nước sạch không được báo, gia đình không kịp dự trữ. Cả khu chung cư nhà nào cũng phải đi mua nước, xin nước từ nơi khác để về dùng”-Ông Nguyễn Hoàng Vinh ở khu chung 34T Trung Hòa -Nhân Chính cho biết. Do mất nước sinh hoạt kéo dài nên nhiều gia đình ở khu chung cư đành phải mua những bình nước sạch tinh khiết 20 lít về dùng, một số gia đình thì “lánh nạn” ở nhà người thân.

Trao đổi với Tiền Phong chiều qua, ông Nguyễn Anh Việt Giám đốc Cty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco) cho biết, nguyên nhân dẫn đến mất nước của nhiều hộ dân khu vực Tây Nam Thủ đô là việc vỡ đường ống nước sạch sông Đà từ Hòa Bình về. Để xử lý sự cố Cty đã phải ngừng cấp nước làm ảnh hưởng tới hơn 40 nghìn hộ dân thuộc các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy...

“Kể từ khi sự cố xảy ra, mấy ngày qua, đơn vị thi công đã phải đào ống nước lớn nằm sâu dưới mặt đất để sửa chữa và cho đến sáng 7-2 đã thay thế xong đường ống bị gẫy. Đến 11h trưa chúng tôi bắt đầu mở nước tại Hòa Bình” -Ông Việt nói.

Theo ông Việt, mặc dù nước đã về đến Hà Nội nhưng trong chiều ngày 7-2 chỉ mới cấp được trở lại cho các khu vực đầu nguồn như Thanh Xuân và Đại lộ Thăng Long. “Muộn nhất là sáng 8-2, tất cả quận bị mất nước sẽ được cấp nước trở lại”-Ông Việt nhấn mạnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG