Thứ trưởng Bộ GTVT theo lái tàu hoả thị sát đường ngang

Thứ trưởng Bộ GTVT theo lái tàu hoả thị sát đường ngang
TPO - Bức xúc chuyện tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt, chiều 9-2, Thứ trưởng GTVT Lê Mạnh Hùng cùng một số quan chức đầu ngành (đường sắt) trực tiếp ngồi buồng lái tàu hoả để thị sát.

> Chờ chết trên đường ray

Thứ trưởng Hùng (bên trái) trên buồng lái tàu SE8 đi thị sát đường ngang
Thứ trưởng Hùng (bên trái) trên buồng lái tàu SE8 đi thị sát đường ngang.

Đoàn công tác đột xuất này đã ngồi trực tiếp cùng các lái tàu đi qua đoạn đường từ Hà Nội - Hà Nam (nơi vừa xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm thương và được các lái tàu đánh giá là cung đường tử thần).

Thứ trưởng Hùng cũng cho biết, qua thông tin về áp lực lái tàu trước những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn trên Tiền Phong nên ông cần trực tiếp ngồi buồng lái để tìm hiểu thêm công việc của họ.

Trong hành trình thị sát, Thứ trưởng Hùng trao đổi đứt quãng với các lái tàu trong những hồi còi inh ỏi. Cũng theo Thứ trưởng Hùng, trước tình hình TNGT đường sắt vừa qua, đại diện Bộ Công an đề xuất tăng âm lượng còi tàu hoả để cảnh báo những người tham gia giao thông.

Bộ GTVT đã đồng ý và giao cho Tổng Cty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu các phương án, trong đó chú trọng chọn giải pháp tạo ra loại còi để người tham gia giao thông dễ dàng nhận biết nguy hiểm khi có tàu tới.

Từ đầu máy xe lửa nhìn xuống đoạn song song đường Lê Duẩn (Hà Nội)
Từ đầu máy xe lửa nhìn xuống đoạn song song đường Lê Duẩn (Hà Nội).

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cùng Cục trưởng Đường sắt Việt Nam, Tổng Giám đốc Tổng Cty Đường sắt Việt Nam tới tận địa điểm vừa xảy ra vụ tai nạn đường sắt thảm thương (tại Bình Lục-Hà Nam) ngày 3-2, khiến một đám rước dâu (dừng ô tô băng qua đường ray đi vệ sinh) chết ba người (chú rể, mẹ và bác ruột chú rể).

Theo báo cáo của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, năm 2011, toàn mạng đường sắt xảy ra 533 vụ tai nạn (tăng 13,2% so với năm 2010).

Phân tích nguyên nhân gây ra tai nạn đường sắt cho thấy, 96,4% do khách quan, tức ý thức của người tham gia giao thông gây ra. Trong đó, có tới 72% số vụ xảy ra ở các đường ngang dân sinh bất hợp pháp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG