Hà Nội: Sập giàn giáo, nhiều người thương vong

Hà Nội: Sập giàn giáo, nhiều người thương vong
TPO - Chiều 21-2 giàn giáo của công trình xây dựng khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội), bị đổ sập khiến ít nhất một người chết và nhiều người bị thương, được đưa vào viện 103 cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong lúc 22h30, bác sĩ Phạm Văn Tiến – Chủ nhiệm khoa Cấp cứu lưu – Bệnh viện Quân y 103 cho biết, khoảng hơn 17h ngày 21-2, khoa cấp cứu tiếp nhận năm bệnh nhân bị tai nạn lao động ở Hà Đông.

Trong đó, hai người bị thương nặng đang nằm trong phòng hồi sức cấp cứu (một bị chấn thương sọ não, gãy xương đùi, gãy xương sườn bên trái; một bị gãy xương cánh tay). Theo bác sĩ Tiến, các nạn nhân ngã từ tầng bảy của công trình xây dựng.

Bênh nhân Thành, quê ở Thanh Hóa, công nhân của công trường xây dựng bị sập giàn giáo đang điều trị tại khoa Cấp cứu lưu - Bệnh viện Quân y 103, Hà Nội.
Bênh nhân Thành, quê ở Thanh Hóa, công nhân của công trường xây dựng bị sập giàn giáo đang điều trị tại khoa Cấp cứu lưu - Bệnh viện Quân y 103, Hà Nội..

Đến 23h cùng ngày, theo thông tin từ bệnh viện 103, nạn nhân Nguyễn Tiến Sang ở Gia Lộc (31 tuổi, quê Hải Dương), bị chấn thương nặng, đã tử vong. Các bệnh nhân còn lại là Phạm Văn Trang, Phạm Văn Toàn, Trần Văn Thoại và một người tên Thành.

Hà Nội: Sập giàn giáo, nhiều người thương vong ảnh 2
Bên ngoài công trường bị sập giàn giáo.

Tới 21 giờ, hiện trường vụ tai nạn đã được cơ quan chức năng phong tỏa.

Toàn cảnh công trường bị tai nạn
Toàn cảnh công trường bị tai nạn.

Các nạn nhân của vụ tai nạn được đưa vào bệnh viện 103 (Hà Nội) cấp cứu, nhưng một người đã mất vì bị thương nặng.

Đồng phục lao động của một công nhân tại khoa cấp cứu Bệnh viện Quân y 103
Đồng phục lao động của một công nhân tại khoa cấp cứu Bệnh viện Quân y 103.

Anh Văn Thành, công nhân tại công trường thi công cho biết, lúc giàn giáo sập, anh đang làm ở tầng 6. Khi tỉnh dậy thì đã nằm trong bệnh viện.

Phó Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) Thượng tá Nguyễn Duy Hùng xác nhận, vụ sập giàn giáo thi công tại một công trình trong khu đô thị Mỗ Lao (Hà Nội). Cơ quan Công an cũng đã vào cuộc tiến hành điều tra vụ việc.

Lực lượng bảo vệ của tòa nhà ngăn cản không cho bất cứ phóng viên nào vào bên trong tác nghiệp
Lực lượng bảo vệ của tòa nhà ngăn cản không cho bất cứ phóng viên nào vào bên trong tác nghiệp.

20h, theo thông tin ban đầu, trước lúc sập, trên giàn giáo có khoảng 20 công nhân đang làm việc.

 
Hà Nội: Sập giàn giáo, nhiều người thương vong ảnh 6

Trước đó, khi phóng viên Tiền Phong có mặt tại hiện trường, nhiều thanh niên và bảo vệ công trình xếp thành hàng ngang không cho phóng viên tác nghiệp.

Theo các công nhân làm việc tại tầng 27 của công trình, khoảng 17h, nghe một tiếng động rất lớn, sau đó giàn giáo đổ sập xuống, khói bụi mù mịt. Khi họ nhìn xuống thì thấy có công nhân nằm dưới đống giàn giáo đổ sập.

Tới 18h30 chưa thấy sự xuất hiện của cơ quan chức năng tại hiện trường.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Bạn đọc có thông tin, hình ảnh, clip về vụ tai nạn này có thể chia sẻ với Tiền Phong Online qua địa chỉ email: tienphongonline@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn.

Khu đô thị Mỗ Lao tọa lạc tại Q.Hà Đông, cách trung tâm Hà Nội 10km, nằm giữa 2 trục đường QL6 và Lê Văn Lương kéo dài, với tổng diện tích mặt bằng là 64ha, được khởi công từ tháng 12.2005.

Theo thông tin, chủ đầu tư là Công ty Booyoung (Hàn Quốc) với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng.

Đáng chú ý nhất ở Khu đô thị Mỗ Lao là khu trung tâm tài chính, thương mại, văn phòng... Tại đây sẽ có một tòa tháp đôi cao 41 tầng, khu triển lãm ngoài trời, trung tâm ngôn ngữ, trụ sở các cơ quan, đơn vị... Ngoài ra, khu đô thị còn dành hơn 6,6 ha để trồng cây xanh. Hệ thống giao thông được quy hoạch hiện đại, với quy mô hẹp nhất là 11,5m và rộng nhất là 36m.

Ông Phan Văn Mậu - Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết: Ngay sau khi biết tin vụ việc sập dàn giáo tại phường Mỗ Lao, Sở LĐTBXH Hà Nội đã cử cán bộ có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và có những báo cáo bước đầu cho Sở.

Theo ông Mậu, phải đến sáng 22 - 2, các cơ quan chức năng mới có thể tiến hành khám nghiệm hiện trường để kết luận về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Ông Phan Văn Mậu cho biết: Theo những thông tin ban đầu tôi nắm được từ hiện trường, đây là một vụ tai nạn lao động do sập giàn giáo tại một công trình xây dựng mà nhà thầu là một đơn vị của Trung Quốc. Các nạn nhân đa phần là do ngã cao, bị giàn giáo đổ sập vào người.

Theo Dân Việt

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.