Quý bốn khởi công hai bãi đỗ xe ngầm

Quý bốn khởi công hai bãi đỗ xe ngầm
TP - Trong cuộc họp với các sở ngành cuối tuần qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư để quý 4, khởi công 2 bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất và vườn hoa Cổ Tân.

> Xe ai vi phạm cũng cẩu

Liên quan việc cấm đỗ xe trên 262 tuyến phố, tại cuộc họp, nhiều đại diện quận, huyện kiến nghị: Trong số 262 tuyến phố, TP đã quy định 106 tuyến không để xe trên hè, còn 156 tuyến, TP nên cho phép các quận, huyện được nghiên cứu, sử dụng vỉa hè để làm nơi để xe máy, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Về vấn đề này, đại diện liên ngành Sở GTVT - Công an TP cho rằng, các quận, huyện không cần rải đều các điểm để xe ra mọi tuyến phố mà nên bố trí các điểm để xe tập trung để tiện cho việc quản lý cũng như bảo đảm trật tự.

Trước ngày 10-3, các quận nghiên cứu, đề xuất các điểm để xe này với liên ngành. Đối với nhu cầu gửi xe của các bệnh viện, trường học, liên ngành đồng ý để các quận sắp xếp một số điểm để xe.

Cụ thể tại địa bàn quận Hai Bà Trưng bố trí 2 điểm để xe tại phố Bùi Thị Xuân (khu vực cổng sau Bệnh viện Mắt Trung ương) và trước rạp Bạch Mai trên phố Bạch Mai. Quận Hoàn Kiếm 1 điểm tại khu vực vỉa hè trên phố Triệu Quốc Đạt (cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương).

Quận Ba Đình 3 điểm gồm phố Hoàng Hoa Thám, điểm trên đường Hoàng Văn Thụ và khu vực Phan Đình Phùng - Hàng Bún. Quận Cầu Giấy 1 điểm trên hè phố Hoàng Quốc Việt (trước cổng Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh)…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.