'Phải ra tòa xử lý tài sản' vụ cô dâu hủy hôn

'Phải ra tòa xử lý tài sản' vụ cô dâu hủy hôn
Đại diện Hội liên hiệp phụ nữ Cần Thơ cho biết, hôn nhân của Xuân Thùy diễn ra khi cô dâu chưa đủ tuổi lại không đăng ký kết hôn nên trái luật. Thùy cần gửi đơn đến tòa yêu cầu xử lý tài sản đang tranh chấp.

 > Phụ nữ miền Tây... khổ
 > Sáng tỏ và mập mờ vụ trả dâu vì ngờ đóng clip sex

Bức ảnh cưới của vợ chồng Xuân Thùy bị so sánh với hình ảnh trong clip sex nhà trai nghi cô là nhân vật chính. Ảnh gia đình cung cấp.
Bức ảnh cưới của vợ chồng Xuân Thùy bị so sánh với hình ảnh trong clip sex nhà trai nghi cô là nhân vật chính. Ảnh gia đình cung cấp. .

Báo cáo vụ việc với UBND TP Cần Thơ chiều 9-3, bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ thành phố cho rằng cuộc hôn nhân giữa Nguyễn Đặng Xuân Thùy (19 tuổi) ngụ Yên Hạ, phường Lê Bình, quận Cái Răng, với Nguyễn Phúc Duy (27 tuổi) con trai chủ hãng nước đá Nguyễn Hoàng Năm ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, là không phù hợp với pháp luật. Nguyên nhân, hai người cưới nhau khi cô dâu chưa đủ 18 tuổi và khi đủ tuổi thì lại không đi đăng ký kết hôn.

Theo bà Nhung, Hội phụ nữ đã phân tích cho Xuân Thùy biết rõ tính chất vi phạm pháp luật trong hôn nhân của cô, đồng thời hướng dẫn gia đình gửi đơn đến tòa án yêu cầu giải quyết tranh chấp khoản sính lễ cưới 3,6 lượng vàng 24K.

Trong cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng chỉ đạo Công an TP Cần Thơ với các ngành liên quan nhanh chóng làm rõ nơi phát tán clip sex, cũng như xác định cô gái trong clip có phải là Xuân Thùy hay không. Nếu xác định Xuân Thùy không phải là nữ nhân vật chính trong clip thì sớm trả lại sự trong sạch cho cô, cũng như xử lý những người cố tình bôi nhọ, gây tổn hại đến danh dự và tinh thần của cô dâu trẻ.

Xuân Thùy chụp ảnh cùng chồng và bố mẹ chồng trong ngày cưới. Ảnh gia đình cung cấp.
Xuân Thùy chụp ảnh cùng chồng và bố mẹ chồng trong ngày cưới. Ảnh gia đình cung cấp. .

Xuân Thùy được cha mẹ hứa hôn với con trai nhà đại gia Nguyễn Hoàng Năm khi đang học lớp 10. Hai nhà làm lễ ăn hỏi, đến đầu năm 2011 tổ chức đám cưới khi cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn, sính lễ là 3,6 lượng vàng.

Nửa tháng sau ngày cưới, chồng cô tố vợ mất trinh, hư hỏng vì có clip sex phát tán trên mạng. Thanh minh không được, cô gái quyên sinh nhưng được cứu sống. Nhân lúc Thùy ốm, gia đình chồng gửi cô về lại nhà cha mẹ ruột ở đến nay. Giữa tháng 2, biết tin chồng cưới vợ mới, Xuân Thùy mang hình ảnh cưới đặt trước nơi tổ chức tiệc mừng đồng thời gửi đơn tố cáo lên chính quyền địa phương. Xã quyết định tạm rút lại giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của chồng Thùy với vợ mới, chờ giải quyết vụ việc.

Trao đổi cùng PV, cha Xuân Thùy là ông Nguyễn Văn Ba cho biết con gái ông đang đi du lịch mong khuây khỏa sau vụ việc. Hiện gia đình chờ hướng dẫn và hỗ trợ từ Hội liên hiệp phụ nữ Cần Thơ để gửi đơn đến các cơ quan chức năng.

"Chúng tôi cũng mong muốn làm các thủ tục hủy hôn nhân cho con gái để cháu làm lại cuộc đời. Trước mắt, sau khi Thùy đi du lịch về, gia đình tôi sẽ động viên cháu đi học lại", người cha nói. Thùy đang học lớp dược tá tại Đại học Y dược Cần Thơ, sau vụ việc hủy hôn đã phải nghỉ học một thời gian do cú sốc tinh thần quá lớn.

Luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng Văn phòng luật sư Vạn Lý tại Cần Thơ cho biết, trong lần hòa giải tại địa phương trước đây Thùy yêu cầu gia đình chồng trả lại xe máy và 3,6 cây vàng 24K gửi mẹ chồng, nhưng gia đình đại gia Năm bác bỏ chuyện giữ hộ vàng cho con dâu. Luật sư Thành nói: "Vì vậy, Duy và Thùy đều có quyền gửi đơn đến tòa án yêu cầu xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật".

Cùng quan điểm này, luật sư Hoàng Văn Quyết (Phó Đoàn Luật sư tỉnh Sóc Trăng) cho biết nếu vợ ông Năm có giữ vàng mà Thùy gửi thì phải trả lại cho vợ chồng con dâu. Tòa án sẽ xử lý phần tài sản chung này theo thỏa thuận của Thùy và Duy.

“UBND xã phải trả lại giấy đăng ký kết hôn với vợ mới cho Duy vì đây là hôn nhân đúng pháp luật. Nếu xã cứ tiếp tục giữ giấy đăng ký kết hôn, Duy hoặc vợ mới có quyền khiếu nại hoặc kiện ra tòa”, luật sư Quyết cho biết thêm.

Theo Thiên Phước
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG