Bắt được thủ phạm giết vợ GĐ Sở GTVT Vĩnh Phúc

Bắt được thủ phạm giết vợ GĐ Sở GTVT Vĩnh Phúc
12 giờ 15 phút trưa nay (16/1), tại nhà một gia đình công dân ở rừng cao su thuộc xã Long Nguyên, huyện Bến Cát (Bình Dương), một  mũi trinh sát của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt được hung thủ.
Bắt được thủ phạm giết vợ GĐ Sở GTVT Vĩnh Phúc ảnh 1
Hiện trường và thủ phạm gây án (ảnh : CAND)

Kẻ gây án là Phạm Thế Thuần, sinh năm 1986 tại xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), nguyên là công nhân hợp đồng Xí nghiệp quản lý đường bộ I Vĩnh Yên, thuộc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc, mới bị sa thải tháng 11/2006.

Bước đầu tên Thuần đã nhận tội giết người và khai báo những tang vật mà y để lại tại hiện trường. Công an Vĩnh Phúc đã nhanh chóng xác minh và thu giữ những tang vật này. Qua khai thác nhanh, tên Thuần đã nhận tội giết người với động cơ để lấy của.

Khoảng 15 giờ ngày 12/1, tên Thuần đến nhà ông Phùng Gia Thuận, GĐ Sở GTVT Vĩnh Phúc. Khi đó ông Thuận đang dự cuộc họp tổng kết của Bộ Giao thông vận tải tại Hà Nội, chỉ có bà Thủ ở nhà (bà Thủ sinh năm 1954, đã nghỉ việc, làm nội trợ).

Tên Thuần dùng con dao nhọn bản nhỏ chừng 1,2 cm đâm nhiều nhát vào người bà Thủ, trong đó có một nhát đâm xuyên qua tim, gây tử vong. Sau khi gây án, tên Thuần đã lên tầng 2 và định đục két sắt nhưng không thành và để lại dấu vân tay ở két sắt.

Do người dính đầy máu, nên y phải lấy bộ quần áo và đôi giày của người nhà gia đình để thay rồi trốn chạy. Giày và quần áo của y để lại, công an đã thu giữ.

Sau 42 giờ, Ban chuyên án của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định được danh tính thủ phạm, phán đoán kẻ gây án đã chạy trốn rất xa khỏi nơi gây án và kịp thời tổ chức 9 mũi trinh sát, truy tìm thủ phạm.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.