Câu chuyện khác về vụ áp giải võ sư

Câu chuyện khác về vụ áp giải võ sư
TP - Vụ “áp giải võ sư taekwondo xuống máy bay” của Vietnam Airlines (VNA) vừa xảy ra có yếu tố lạ: thay vì chuyện to tiếng, va chạm thường xảy ra ở bến xe, bến tàu chợ búa hay đường phố thì lần này “khung cảnh” sang trọng hơn là trên máy bay của hãng hàng không quốc gia.

> Vụ áp giải võ sư xuống máy bay: Nhân chứng mâu thuẫn
> An ninh sân bay Đà Nẵng cho rằng ông Khương có mùi men

 
Câu chuyện khác về vụ áp giải võ sư ảnh 1

Theo biên bản của VNA thì do máy bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vì thời tiết xấu nên máy bay phải quay lại hạ xuống sân bay Đà Nẵng lúc 1 giờ 03 ngày 19-4. Khi máy bay dừng đỗ, võ sư Lê Minh Khương có ý muốn xuống, không bay tiếp nữa nhưng không được đồng ý. Chuyện rắc rối bắt đầu khi máy bay bắt đầu lăn bánh ra đường băng. Theo đại diện VNA, “hành khách Lê Minh Khương to tiếng trên khoang hạng thương gia”.

Tiếp viên nhắc nhở nhưng “ông Khương không nghe và có biểu hiện gây rối, tiếp tục la hét…”, khiến tiếp viên phải yêu cầu lực lượng an ninh áp giải ông Khương xuống máy bay. VNA cũng khẳng định không có chuyện hành hung vị võ sư, HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam. Một hành khách người nước ngoài cũng kể lại sự việc theo hướng có lợi cho phía hàng không.

Tuy nhiên, một số hành khách đi cùng chuyến bay đã kể câu chuyện hoàn toàn khác. Ca sỹ Quang Hà, người có mặt trên chuyến bay và cho rằng mình ngồi rất gần anh Khương khẳng định anh và người trợ lý đã chứng kiến nhân viên an ninh sân bay đánh anh Khương. Những người mặc áo có chữ “an ninh” này làm dữ đến nỗi bố anh Khương, đã hơn 70 tuổi phải chạy tới “xin các anh tha cho con tôi” nhưng vẫn bị bẻ quặt tay ra sau.

Một hành khách khác mà có lẽ nhiều người quen mặt là đạo diễn Trần Lực cũng tỏ ra bức xúc trước sự việc và nhất là lúc Trần Lực đọc thông cáo báo chí của VNA. “Gây rối ở đâu thì tôi không biết, không nghe thấy tiếng hét nào hết. Sau khi đội an ninh kia bắt ông ấy, đè ông ấy xuống thì mới nghe tiếng hét” - đạo diễn Trần Lực kể lại sự việc HLV Taekwondo Lê Minh Khương bị đánh trên máy bay. Đạo diễn Trần Lực cho rằng thông cáo báo chí nói trên không đúng sự thật.

Cả ca sỹ Quang Hà và đạo diễn Trần Lực đều nói sẵn sàng ra làm chứng trước pháp luật về vụ việc. An ninh sân bay Đà Nẵng cũng nói sẵn sàng hầu kiện.

Chuyện ai đúng ai sai, kể cả việc ông Khương có được hãng máy bay thông báo rằng “hành khách không có quyền được đòi xuống” hay không, cơ quan chức năng sẽ làm rõ. Tuy nhiên, điều đáng ngại là vụ việc xảy ra trong bối cảnh liên tiếp có các trường hợp lạm dụng quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bảo vệ bệnh viện cũng có thể tự cho mình quyền “đập” toác đầu lái xe taxi vì tranh cãi chuyện đỗ xe, vệ sỹ công ty thẳng tay hành hung nhà báo, “tịch thu” đồ nghề, CSGT cũng có trường hợp đánh đấm, bạt tai tài xế vì không chịu vượt đèn đỏ... Mặc dù vụ việc này còn chưa có kết luận cuối cùng, nhưng câu chuyện rùm beng cũng khiến dư luận băn khoăn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG