Mô hình quy hoạch triệu đô đang nằm ở đâu?

Thay vì đón tiếp người dân vào thăm Cung Quy hoạch, người dân đọc được dòng chữ “Không quay phim, chụp ảnh” dàn trên cửa kính im lìm
Thay vì đón tiếp người dân vào thăm Cung Quy hoạch, người dân đọc được dòng chữ “Không quay phim, chụp ảnh” dàn trên cửa kính im lìm
TP - Theo kế hoạch, vào dịp Đại lễ, người dân Hà Nội và cả nước sẽ được chiêm ngưỡng khối mô hình quy hoạch chung Thủ đô. Tuy nhiên Đại lễ đã qua nhưng người dân thì vẫn dài cổ chờ được mục sở thị mô hình quy hoạch Thủ đô.
Thay vì đón tiếp người dân vào thăm Cung Quy hoạch, người dân đọc được dòng chữ “Không quay phim, chụp ảnh” dàn trên cửa kính im lìm
Thay vì đón tiếp người dân vào thăm Cung Quy hoạch, người dân đọc được dòng chữ “Không quay phim, chụp ảnh” dàn trên cửa kính im lìm . Ảnh: T.Đảng

Khi thông tin về việc Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ Đồ án quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội được đăng tải trên các báo những ngày qua, người dân Hà Nội “giật mình”: dịp Đại lễ vừa qua hình như mình đã bỏ sót một sự kiện quan trọng là không đến Cung Quy hoạch quốc gia (xã Mỹ Đình, Từ Liêm), nơi được thông tin là sẽ trưng bày toàn bộ khối mô hình quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 để xem.

Sáng qua, nhiều người dân Hà Nội đã tập trung đến Cung Quy hoạch quốc gia. Tuy nhiên khi đến đây, thay vì được thấy khối mô hình có giá hàng triệu đô, nhiều người dân đã bị bảo vệ ngăn lại, không cho vào với lý do Cung chưa hoạt động và mô hình quy hoạch Thủ đô vẫn lưu trong kho.

Thấy vậy nhiều người dân ở gần Cung Quy hoạch quốc gia chia sẻ, không những bây giờ mà suốt trong 10 ngày Đại lễ, Cung này vẫn đóng cửa kín mít, có thấy mô hình, mô phỏng nào trưng bày đâu.

Có mặt tại Cung Quy hoạch quốc gia sáng 21-10, PV Tiền Phong ghi nhận, toàn bộ công trình này với khối nhà triển lãm gồm 3 tầng có các chức năng như: Trưng bày mô hình thành cổ Hà Nội (tầng 1); Trưng bày mô hình quy hoạch, do Viện Quy hoạch Đô thị - Bộ Xây dựng quản lý (tầng 2); Phòng chiếu phim công nghệ mới, phòng lưu trữ điện tử (tầng 2 )… Tuy nhiên, trong sáng qua cung đóng cửa im ỉm, ngoài các hàng rào bảo vệ được lập nên, quang cảnh cung vắng bóng người qua lại.

Ngày hôm qua, PV Tiền Phong đã nhiều lần liên hệ điện thoại đến làm việc với lãnh đạo Viện Quy hoạch Đô thị - Bộ Xây dựng để giải đáp các thông tin người dân thắc mắc, nhưng đều nhận được sự từ chối hoặc máy không liên lạc được.

Được biết, hướng đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Bộ Xây dựng đã lên phương án nhập về Việt Nam khối mô hình quy hoạch chung Thủ đô với giá 3 triệu đô. Tháng 8-2010 toàn bộ lô hàng đã được nhập về Việt Nam. Dự kiến sau khi lắp ráp xong, mô hình sẽ được đưa vào trưng bày tại Cung Quy hoạch quốc gia đúng dịp đại lễ để phục vụ nhân dân.

MỚI - NÓNG