Hà Nội: Xuất hiện hố sụt hàng loạt

Hố địa ngục trong vườn người dân xã Phong Vân
Hố địa ngục trong vườn người dân xã Phong Vân
TP - Không chỉ nhà dân, nhiều ô sụt lún đang nuốt chửng hàng chục mét đường giao thông ở xã Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội.
Hố địa ngục trong vườn người dân xã Phong Vân
Hố địa ngục trong vườn người dân xã Phong Vân . Ảnh: T.Đ

Theo người dân xã Phong Vân, những chiếc hố như vậy đã có cách đây 2-3 năm, nhưng bắt đầu từ tháng 9, khi mưa lớn xuất hiện nhiều, tình trạng sụt lún xảy ra trên diện rộng. Các hố sâu đã kéo sập toàn bộ nhà bếp, công trình phụ và làm ngôi nhà của gia đình anh Vũ Văn Tùng ở xóm Nội nứt toác.

“Không chỉ ở trong vườn, hơn một tháng nay, các hố sụt lún còn xuất hiện ở sân, ngõ, thậm chí tiến sát móng nhà. Xung quanh nhà tôi hiện có tới 20 chiếc hố lớn nhỏ” - Chị Phạm Thị Gái ở xóm Nội, cho biết.

Mỗi hố có đường kính 30 - 40cm, sâu 2 - 3m.

Ngoài gia đình chị Gái, anh Tùng, hơn 10 nhà dân ở Phong Vân đang có nguy cơ bị hố sụt tấn công.

Những hố sụt lún còn ngoạm nhiều đoạn đường chính trong xã. Ông Lưu Đình Hạnh, Chủ tịch UBND xã Phong Vân, cho rằng, do nằm gần sông Hồng nên nền đất ở đây có thể bị ảnh hưởng bởi dòng chảy.

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, nói rằng, huyện đã có báo cáo cụ thể gửi UBND thành phố, hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đơn vị được thành phố giao nhiệm vụ khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân và lên phương án xử lý sự cố.

MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.