Đón nhận bằng công nhận Di tích quốc gia Trường Lũy

Đón nhận bằng công nhận Di tích quốc gia Trường Lũy
TP - Sáng 8-5, tại xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận Di tích quốc gia Trường Lũy.
Đón nhận bằng công nhận Di tích quốc gia Trường Lũy ảnh 1

Theo các tài liệu lịch sử, Trường Lũy được xây dựng từ năm 1750, hoàn thành năm 1819, kéo dài từ huyện Hà Đông (tỉnh Quảng Nam) đến huyện Bồng Sơn (tỉnh Bình Định), dài 117 dặm, gồm 115 bảo (đồn).

Các nhà nghiên cứu đã xác định được trên 127 km trường lũy, trong đó, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi có 113km, băng qua 8 huyện, với 31 xã, bao gồm hơn 70 bảo. Trường Lũy là một di tích kiến trúc hùng vĩ còn tương đối nguyên vẹn, và là công trình kiến trúc dài nhất Đông Nam Á.

Trường Lũy là biểu tượng cho công sức lao động và sáng tạo của nhân dân qua nhiều thời kỳ lịch sử, là một điểm du lịch hấp dẫn. Với những giá trị nổi bật về văn hóa, khoa học và tiềm năng phát triển du lịch, Trường Lũy Quảng Ngãi đã được Bộ VHTT-DL công nhận xếp hạng Di tích quốc gia vào ngày 9-3-2011.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.