Phát động cuộc thi viết về “Chống lãng phí, thực hành tiết kiệm”

Phát động cuộc thi viết về “Chống lãng phí, thực hành tiết kiệm”
Báo Hà Nội mới vừa phát động cuộc thi viết phóng sự- ký sự điều tra với chủ đề “Chống lãng phí, thực hành tiết kiệm”.

Ông Tô Quang Phán – Tổng biên tập báo Hà Nội mới nhấn mạnh tại cuộc họp báo phát động cuộc thi: “ Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước được mọi tầng lớp nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tình trạng buông lỏng quản lý, vi phạm các nguyên tắc quản lý tài chính, ngân sách, làm thất thoát tài sản của Nhà nước, tập thể, cá nhân… còn rất lớn".

Chính vì vậy, để góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 29 của Thủ tướng chính phủ về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Nghị quyết 11 Thủ tướng Chính phủ, báo Hànộimới mở Cuộc thi viết Phóng sự - Ký sự - Điều tra về chủ đề “Chống lãng phí, thực hành tiết kiệm”..

 Ông Tô Quang Phán cho biết: tác phẩm dự thi nhằm phát hiện những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo của tổ chức Đảng và Đảng viên, các đơn vị địa phương, các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các chỉ thị nghị quyết của Đảng về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đồng thời cũng se tập trung vào phê phán những nơi buông lỏng quản lý, vi phạm các nguyên tác tài chính, ngân sách, làm thất thoát, lãng phí tài sản Nhà nước.

“Chủ đề chống lãng phí, thực hành tiết kiệm là rất phù hợp với tình hình hiện nay và điều kiện tác nghiệp của báo chí. Trong những năm qua, những tác phẩm viết về chủ đề chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm đã gặt hái được nhiều thành công, song các tác giả đã gặp không ít khó khăn. Cuộc thi sẽ có tác dụng tích cực, thiết thực và trực tiếp hưởng ứng Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như Chỉ thị 29 của Thủ tướng chính phủ về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Nghị quyết 11 Thủ tướng Chính phủ” – ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đã đánh giá cao về ý nghĩa của cuộc thi.

Mọi công dân (trừ thành viên Ban giám khảo) đều được tham gia cuộc thi, không hạn chế số lượng dự thi ở cả 3 thể loại phóng sự, ký sự, điều tra. Tác phẩm dự thi phải bảo đảm tính chính xác, có địa chỉ cụ thể, có hồ sơ tài liệu chứng minh. Mỗi tác phẩm không quá 2 kỳ, mỗi kỳ dài không quá 1.500 từ, khuyến khích các tác phẩm có ảnh minh họa kèm theo. Các tác phẩm có chất lượng được đăng trên các ấn phẩm của báo Hà Nội mới số ra hằng ngày và được hưởng nhuận bút theo quy định. Bài dự thi gửi theo địa chỉ: Tòa soạn báo Hà Nội mới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc gửi theo hộp thư điện tử thiphongsu@hanoimoi.com.vn

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ 1/6/2011 đến hết tháng 1/2012. Báo Hà Nội mới sẽ trao giải vào dịp kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/2012). Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất (trị giá 20 triệu đồng); 2 giải Nhì (mỗi giải 15 triệu đồng); 3 giải Ba (mỗi giải 10 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng) cho các tác phẩm xuất sắc./. Bài dự thi gửi theo địa chỉ: Tòa soạn báo Hà Nội mới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc gửi theo hộp thư điện tử thiphongsu@hanoimoi.com.vn

Theo Viết
MỚI - NÓNG