Đề nghị tặng bằng khen cho ngư dân bắt được sư tử biển

Đề nghị tặng bằng khen cho ngư dân bắt được sư tử biển
TP - Chiều 9-8, một đoàn liên ngành của tỉnh Quảng Bình kiểm tra và thống nhất phương án bảo vệ con sư tử biển (ảnh) mà ngư dân Nguyễn Văn Diện ở xã Quảng Đông (Quảng Trạch) vừa bắt được trước khi trả nó về với tự nhiên.

> Ngư dân Quảng Bình bắt được sư tử biển

Trước mắt, đoàn tạm bàn giao con sư tử biển cho gia đình anh Diện tiếp tục nuôi dưỡng. Bên cạnh đó, đoàn cũng yêu cầu chính quyền địa phương và gia đình anh Diện tăng cường quản lý và không được giết mổ hay buôn bán, vận chuyển sư tử biển.

Đoàn cũng đề nghị anh Diện kê những chi phí nuôi dưỡng sư tử biển trong mấy ngày qua để có hướng hỗ trợ. Gia đình anh Diện cũng đồng ý với những giải pháp trước mắt của đoàn kiểm tra và hứa sẽ chăm sóc tốt cho sư tử biển.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng cam kết sẽ đề nghị tỉnh Quảng Bình trao tặng bằng khen cho anh Diện về việc anh đã nỗ lực bảo vệ an toàn cho con sư tử biển này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.