Xử phạt vì để rò rỉ hóa chất từ công trình bô-xít

Xử phạt vì để rò rỉ hóa chất từ công trình bô-xít
TP – Ngày 22-9, Sở TN & MT Lâm Đồng cho biết, đang xác định mức độ vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường để xử phạt hành chính đối với Ban Quản lý Dự án Tổ hợp Bô-xít – Nhôm Lâm Đồng.

Để chuẩn bị cho Nhà máy Alumin Tân Rai đi vào hoạt động, đơn vị tiến hành hòa tan xút rắn dạng bột thành xút lỏng. Do bao bì đựng hóa chất này không được thu gom xử lý nên lượng xút còn dính trong bao theo nước mưa thẩm thấu vào đất và một phần theo dòng nước chảy ra môi trường bên ngoài.

Khi Cty trà giống Cao Nguyên (khu 6, thị trấn Lộc Thắng) và một số hộ dân sống gần công trường phản ánh nguồn nước trong khu vực bỗng nhiên có mùi hôi, độ nhờn, cá hồ bị chết hàng loạt…, Phòng TN&MT huyện Bảo Lâm tiến hành kiểm tra phát hiện độ pH trong mẫu nước lấy tại miệng cống ngầm của công trình là 12,6, trong khi quy chuẩn Việt Nam chỉ từ 6 đến 9. Sau đó, Sở TN&MT Lâm Đồng cũng tiến hành kiểm tra xác định độ pH của nguồn nước ở vị trí này vượt quá quy định cho phép.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.