Hàng ngàn người khai thác quặng lậu

Hàng ngàn người khai thác quặng lậu
TP - Rừng đầu nguồn xã Khánh Phú (Khánh Vĩnh) đang bị tàn phá bởi hàng ngàn người dân địa phương và từ nhiều tỉnh miền Bắc, Tây Nguyên… kéo vào khai thác trái phép quặng thiếc.

> 'Quặng tặc' lại hoành hành ở Cao Bằng
> Triệt phá bãi thiếc ngầm

Ông Nguyễn Như Thuận, Phó Bí thư Huyện ủy Khánh Vĩnh cho biết như vậy.

Nạn khai thác quặng trái phép bắt đầu vài tháng trước, rộ lên từ đầu tháng 10, số người vào rừng đào đãi quặng có thời điểm lên đến hàng ngàn người.

Từ 11-10 đến 17-10, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Khánh Vĩnh đã kiểm tra, phát hiện nhiều điểm khai thác quặng trên diện tích khoảng 200 ha ở tiểu khu 205 và lấn cả sang mặt núi Yang Khang, trong khu vực rừng do Cty Lâm sản Khánh Hòa và Công viên Du lịch Yang Bay quản lý. Đoàn kiểm tra đã phá hủy 26 lán trại cùng các công cụ khai thác, tịch thu 10 kg quặng, trục xuất 37 người, bao gồm dân Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Định.

Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra rút đi, quặng tặc lại xuất hiện và tiếp tục đào đãi. Tại các khu vực trên có vỉa quặng thiếc lớn, nhưng theo các cơ quan chức năng, quặng bị khai thác lậu có thể không phải là quặng thiếc.

Quặng này được mua tại cửa rừng với giá 270.000đ/kg, mua tại TP Hồ Chí Minh với giá 800.000đ/kg, quá cao so với giá quặng thiếc bình thường.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.