Hẹn giải quyết thủ tục hành chính qua tin nhắn

Hẹn giải quyết thủ tục hành chính qua tin nhắn
TP - Sau sáng kiến người dân đánh giá cán bộ qua máy tính điện tử triển khai hiệu quả từ 3 tháng qua, hôm nay 1-12, người dân ở quận 1-TPHCM khi làm thủ tục hành chính tại UBND quận sẽ nhắn tin qua điện thoại để lấy số thứ tự và thời gian hẹn đến giao dịch.

> Đề xuất ba loại hợp đồng nhà ở không cần công chứng
> Thành lập đội TNTN hotline giải quyết thủ tục hành chính

Người dân khi muốn giao dịch các thủ tục ở UBND quận 1 chỉ cần nhắn tin với cú pháp UBNDQ1 gửi đến tổng đài 8083 với mã lĩnh vực được xác định gồm 1 (đô thị - tài nguyên môi trường), 2 (kinh tế), 3 (lao động), 4 (hộ tịch), 5 (sao lục hồ sơ hành chính - trả hồ sơ tài nguyên môi trường). Chi phí cho mỗi tin nhắn giao dịch người dân sẽ mất 500 đồng cho nhà mạng, còn phí nhắn tin thông báo sẽ do UBND quận 1 chi trả.

Cách làm này nhằm giúp dân khỏi phải chờ đợi mất thời gian, bởi khi đã nhắn tin đến tổng đài, hệ thống báo ngay số thứ tự và thời gian cụ thể để hẹn người dân đến giao dịch. Đến cuối tháng 12, sẽ tiếp tục triển khai hệ thống nhắn tin báo cho người dân biết khi hồ sơ của họ đã được giải quyết hoàn tất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.