Đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh

Đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh
TP – Ngày 23-2, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ y tế năm 2012, sơ kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đến dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, năm 2011 là năm thứ ba liên tục ngành y tế tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu được Quốc hội giao, gồm: Chỉ tiêu số giường bệnh trên 1 vạn dân giao 20 giường đạt 21%; Giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng xuống 17,3%…

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng cán bộ ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế đã đạt được trong năm vừa qua.

Thủ tướng chỉ đạo, thời gian tới ngành Y tế cần bảo đảm công bằng hơn nữa trong khám chữa bệnh, để mọi người dân đều được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phải chủ động hơn trong phòng chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG