Cô gái "buôn" chuyện người lớn

Cô gái "buôn" chuyện người lớn
Cô gái 22 tuổi Đỗ Bích Hường đang chuẩn bị khai trương thêm một "shop người lớn" thứ hai tại Hải Phòng vào ngày 15/3, sau khi cửa hàng "shop Người Lớn" đầu tiên chuyên bán bao cao su (BCS) được mở vào đầu tháng 12/2007 tại Hà Nội.

Đỗ Bích Hường tốt nghiệp khoa quốc tế, ĐH KHXH&NV Hà Nội.

Cô gái "buôn" chuyện người lớn ảnh 1
Đỗ Bích Hường trong shop của mình. Ảnh: Lê Quỳnh (Tuổi Trẻ)

Sau hai tháng khai trương, cửa hàng hòa vốn, hiện có hơn 70 mặt hàng khác nhau và mỗi ngày đều có chuyển sản phẩm đến người có nhu cầu không đến shop trực tiếp hoặc ở xa - đó là những thông tin cơ bản nhất về "shop Người Lớn".

Thực tế chưa có cửa hàng chuyên biệt vừa bán sản phẩm vừa tư vấn, vậy là Hường quyết định mở shop! "Mình cũng muốn góp phần thay đổi quan niệm của đa số người Việt: sử dụng BCS không phải là một trở ngại và còn góp phần an toàn tình dục" - cô gái chia sẻ thêm.

Bạn có thường xuyên đối diện với những lời trêu chọc của khách hàng?

- Cũng có người trêu, nhưng phải xác định khi bán mặt hàng này thì mình cũng nên thoải mái một chút. Tất nhiên là có giới hạn, quá một cái mình không nói nữa hoặc sẽ chuyển sang chủ đề khác.

Mình nghĩ mình là người nghiêm túc, rõ ràng, rành mạch. Không thể tránh khỏi người có ý này ý kia, nhưng mình nghĩ mọi người đều phải tôn trọng nghề nghiệp của nhau.

Phần lớn khách hàng đến đây đều có một hiểu biết nhất định về an toàn tình dục. Cũng có nhiều người chưa có hiểu biết gì, mình luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức trong khả năng.

Một cô gái trẻ mạnh dạn mở shop bán BCS, chắc cũng có kha khá trường hợp khiến bạn bị sốc?

- Nói chung không thể tránh khỏi vì tuổi đời ít mà tuổi nghề lại càng ít (cười). Nhiều khách hàng tâm sự chuyện vợ chồng khó khăn thế này thế kia chẳng hạn, nhiều lúc cũng hơi sốc một chút.

Mình chỉ có thể làm trong khả năng, còn lại thì khuyên khách hàng nên tìm đến gặp các bác sĩ, nhà tâm lý hay đến các bệnh viện, trung tâm tư vấn tâm lý, sức khỏe sinh sản để có lời khuyên chính xác và cụ thể hơn. Còn mình chắc chắn phải học tập nhiều nữa để có thể làm hài lòng khách hàng.

Hiện tại, mình tương đối tự tin với những gì đã quyết định và làm. Mà không hiểu tại sao mình cực kỳ thuận lợi khi kinh doanh mặt hàng này. Có những bác lớn tuổi tầm 60, 70 đến shop chỉ để khen mình dũng cảm và nói rằng cửa hàng thế này đáng lẽ phải có từ rất lâu rồi ở VN. Những điều này làm mình xúc động kinh khủng!

Giả dụ cửa hàng của Hường luôn nhiều khách hàng là bạn trẻ nườm nượp ra vào, bạn nghĩ sao?

- Mình lại càng thoải mái, vì người trẻ rất thông cảm và hiểu nhau (cười).

Nhưng nếu nhiều người trẻ đến cửa hàng thì Hường có nghĩ mình đang góp phần cổ vũ cho lối sống yêu vội và quan hệ sớm của giới trẻ?

- Đó lại là vấn đề khác. Mình nghĩ việc kinh doanh của mình chỉ là cung cấp cho bạn trẻ những biện pháp tình dục an toàn thôi.

Bản thân mình nghĩ người trẻ không nên quan hệ trước hôn nhân, còn việc người trẻ có quan hệ trước hôn nhân hay không là do suy nghĩ, quan niệm của từng người, mỗi người nên tôn trọng cuộc sống riêng tư lẫn nhau.

Mình cũng là một người trẻ, ngoài việc kinh doanh thế này và cái nghề đã chọn thì mình cũng có một cuộc sống riêng tư mà.

Thấy shop của Hường có từ "sống lành mạnh" (healthy lifestyle), thế nào là lành mạnh?

- Đây là câu slogan của những sản phẩm mình đang bán và mình sử dụng nó làm slogan cho shop của mình luôn (cười). Mình nghĩ dùng những sản phẩm thế này là cũng sống lành mạnh rồi.

Mình quan niệm người sống lành mạnh là người sống hiện đại nhưng không mất đi những giá trị truyền thống. Những giá trị truyền thống đó sẽ đi hết cả cuộc đời người.

Bên cạnh sự e dè của văn hóa phương Đông thì mình cũng cần phải có sự hiểu biết về kiến thức tình dục và an toàn tình dục. Mình nghĩ môi trường đời sống tình cảm kể cả khi đang yêu cũng như khi đã lập gia đình rất quan trọng, người ta có hạnh phúc thì công việc cũng như quan hệ bạn bè mới viên mãn.

Mình cho rằng rất nhiều bạn trẻ ngày nay suy nghĩ như vậy, và đó là suy nghĩ tất nhiên ở thời đại hiện nay.

Theo Lê Quỳnh
Tuổi Trẻ

MỚI - NÓNG