Một hành khách dùng blog công bố kiện Pacific Airlines

Một hành khách dùng blog công bố kiện Pacific Airlines
TP - Ông Phạm Văn Tân trú tại TP.HCM thay mặt vợ là hành khách tàn tật đi máy bay Pacific Airlines kiện dịch vụ hỗ trợ người tàn tật của hãng này. Quá trình khởi kiện đều được người đứng đơn cập nhật tại blog nhằm tìm sự ủng hộ của cư dân mạng.

Theo như đơn trình bày, ông Phạm Văn Tân cho biết ngày 12/8, bà Nguyễn Hải Yến (người khuyết tật), là vợ cùng con gái của ông mua vé chuyến bay BL-792 TP HCM đi Hà Nội.

Giá vé chuyến bay này cho bà Yến là 1.132.500 đồng và 210.000 cho con gái hơn 6 tháng tuổi.

Đến giờ kiểm tra vé lên máy bay thì nhân viên hãng đã yêu cầu trả thêm phí 50 USD (cho dịch vụ xe lăn) vì vợ ông là người khuyết tật không tự leo cầu thang được.

Vợ ông Tân rất bất ngờ trước khoản phí này, bởi theo với các hãng hàng không khác như Vietnam Airlines (VNA) mà bà từng đi thì dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, để tránh rắc rối, bà Yến cũng nộp khoản phí này để được hỗ trợ lên máy bay.

Khi máy bay hạ cánh ở Nội Bài, vị khách này đã phải tự đi bằng nạng, không được phục vụ như đầu Tân Sơn Nhất. Như vậy, tổng số tiền đi máy bay giá rẻ của bà Yến cho chặng bay lên tới 1.940.000 đồng (cộng thêm tiền phục vụ xe lăn 50 USD).

Bức xúc trước việc này, vợ chồng bà Yến đã thắc mắc với nhân viên Pacific Airlines (PA) thì được trả lời chưa rõ ràng. Ông bà Yến gửi thư cho Tổng GĐ hãng PA và đang làm thủ tục gửi đơn lên toà án quận Tân Bình (TP HCM) khởi kiện. Để thêm tiếng nói, ông bà Yến đã lập blog có tên Pacificairlies nhằm tìm sự ủng hộ từ cư dân mạng.

Tiền phong đã liên lạc với chủ nhân blog-Phạm Văn Tân, anh cho biết: “Nhân viên dịch vụ của PA đầu Nội Bài đã điện thoại xin lỗi tôi và hứa đền lại tiền dịch vụ vì nếu khởi kiện thì anh này sợ mất việc”.

Trao đổi với Tiền phong, ông Lương Hoài Nam – Tổng GĐ PA cho biết: “Chúng tôi đang tìm hiểu thông tin liên quan. Tuy nhiên, khách hàng cần tìm hiểu dịch vụ của hàng không giá rẻ. Quy định của PA không cung ứng dịch vụ vận chuyển người tàn tật.

Nếu hành khách có nhu cầu thì PA sẽ đứng ra thuê lại dịch vụ đó của các nhà cung ứng. PA kinh doanh mô hình hàng không giá rẻ và có những quy định, điều kiện riêng. Hành khách không thể cứ đi máy bay PA nhưng lại đối chiếu với dịch vụ của VNA”.

MỚI - NÓNG