Bạn đọc ủng hộ chủ trương đấu giá biển số đẹp

Bạn đọc ủng hộ chủ trương đấu giá biển số đẹp
TPO - Tôi nghĩ đây là một việc hay. Nó đáp ứng đuợc nhu cầu của một số ngưuời thích chơi biển đẹp mà không phải áp dụng những cách thức "ngầm" để có đuợc con số mình muốn.

>> Biển số đẹp sẽ phải bán đấu giá

Bạn đọc ủng hộ chủ trương đấu giá biển số đẹp ảnh 1

Những “biển số đẹp” sẽ được đấu giá công khai - Ảnh minh họa. Ảnh: Kiến Giang

Tiền thu được sẽ đưa vào công quỹ chứ không phải vào túi cá nhân. Tuy nhiên vì ở nước ta, biển số cấp "cứng" theo xe, nên khi những người mất tiền để sở hữu số đẹp - thông qua đấu giá - sẽ mất biển khi thay xe.

Theo tôi, Chính phủ nên nghiên cứu áp dụng cách làm ở các nước khác, theo đó, biển số cấp cố định cho người. Khi bán xe, người chủ giữ biển lại và lắp lên xe mới sau khi khai báo lại sự thay đổi này cho bên công an.

Như vậy, sẽ tránh được chuyện mua bán xe nhưng không làm thủ tục "sang tên đổi chủ" như hiện nay. Mặt khác, khi biển số xe gắn với một người cụ thể, cơ quan chức năng sẽ rất dễ dàng truy tìm chủ phương tiện khi cần.

Thêm nữa, cách cấp biển như vậy sẽ tiết kiệm được kho số, không phải dùng quá nhiều đầu số như hiện nay - nhất là trong tương lai, kinh tế đất nước phát triển, số người sở hữu xe sẽ tăng nhanh.(Nguyễn Hồng Hải; Email: ...hai@yahoo.com.vn)

Nguyễn Phi Hoàng; Email: n...vnpt@gmail.com

Hiện nay việc cấp biển số cho xe Ôtô và xe gắn máy, tuy có nhiều cải tiến trong việc ứng dụng CNTT vào trong quá trình đưa dữ liệu tất cả biển số vào trong kho số để cho chủ phương tiện quay ngẫu nhiên để chọn cho mình biển số xe.

Thiết nghĩ việc đưa dữ liệu vào máy tính đều do một nơi làm nên không thể không có sự sơ hở cho việc lựa chọn các số đẹp để dành riêng ra và bán ra ngoài đem lại tư lợi cho cá nhân họ, như vậy sẽ ảnh hưởng tới yếu tố khách quan.

Tôi đồng ý với ý kiến trên hãy chọn những biển số đẹp bán đấu giá làm từ thiện để đem lại những khoản tiền đó dành cho tỉnh nhà ủng hộ cho những trẻ em nhiễm chất độc màu da cam, hãy những người già không nơi nương tựa ...

Nguyễn Thông Dĩnh - Giáo viên Trường THCS Trưng Vương , TP Pleiku; Email: ...57@yahoo.com

Tôi rất đồng tình và ủng hộ Chính phủ vừa giao cho Bộ Tài chính cho đấu giá biển số đẹp để nộp vào ngân sách . Việc đấu giá sẽ dẹp nạn cò biển số đẹp , tránh gây ra tiêu cực trong ngành công an .

Có thể nói Tỉnh Nghệ An đã làm việc này thật đáng hoan nghênh , cần nhân rộng mô hình này . Hơn nữa việc đấu giá biển số đẹp để gây quỹ cho người nghèo quả là việc làm cần thiết đầy tính nhân văn .

Mong rằng chủ trương này sớm đưa vào cuộc sống .

Trần Mạnh Ngọc; Email: ...ohn@yahoo.com

Bán đấu giá là quá hay chứ còn gì nữa. Tuy nhiên còn những số hơi đẹp thì sao, ví dụ như 9 nút, 8 nút, 7 nút...Cũng cần đem ra bán luôn để tránh tiêu cực.

Do Quyet Thang; Email: ...6443201@yahoo.com.vn

Hiện nay vẫn chưa có quy định những biển số nào thì được coi là đẹp. Mức giá sàn khi đấu giá là bao nhiêu tiền? Kịch trần là bao nhiêu? Nếu giá sàn là 100 ngàn đồng và kịch sàn là 10 tỷ đồng thì tất cả chỉ là trò hề.

Văn Minh; Email: ...audience@yahoo.com

Dù chậm còn hơn là không vì đây là một chủ trương đúng.

Trước giờ, người dân muốn biển số đẹp vẫn phải "mua" - nhưng tiền đó lại không được nộp lại cho Nhà Nước. Đó là một nguồn tài nguyên cần phải được khai thác triệt để để hỗ trợ cho việc cải thiện hệ thống giao thông, hơn là cứ tăng các loại phí giao thông trực tiếp đánh vào dân.

Bùi Quang Trung; Email: ...bq@ttabc.com.vn

Bán đấu giá biển số là một ý kiến hay, tuy nhiên biển số xe không được xếp vào một dạng tài sản nào mà chỉ là một hình thức quản lý thông tin giống như chứng minh nhân dân.

Vậy việc bán như thế liệu có đúng luật?

Nguyễn Hữu Hùng; Email: ...d12t@yahoo.com.vn

Tôi thấy rằng cần phải thực tế như ở Nghệ An đang làm.

Bán đấu giá biển số xe để cho người có tiền muốn khẳng định mình bằng số má, người nghèo được hưởng một chút lợi ích trong đó và như vậy góp phần làm giảm đi khoảng cách giữa giàu với nghèo.

Aka

Nếu các ngành phối hợp tốt trong việc tổ chức bán đấu giá biển số xe thì sẽ thu được 1 số tiền để đầu tư phục vụ cho mục đích an sinh xã hội.

Sẽ rất thiết thực khi thực hiện tốt chỉ đạo này của chính phủ, chỉ sợ các ngành không thực hiện minh bạch chủ trương trên.

Bình Nguyên; Email: ...thng@yahoo.com.vn

Người dân hoan ngênh, nhưng quan trọng có thực hiện được không? Thực hiện có công khai, minh bạch không? Hay chỉ có một nhóm người đấu giá lén lút???

Vu Minh Hong; Email: ...bvls@gmail.com

Tôi và nhiều người sau khi đọc bài viết đã rất đồng tình, ủng hộ. Việc làm này sẽ tránh được tiêu cực trong cấp biển số ở địa phương tôi trong nhiều năm qua.

Nguyen Van Thành; Email: ...friend0307@yahoo.com

Tôi thấy việc bán đấu giá biển số đẹp là rất cần thiết, nó không những làm thu ngân sách mà còn hạn chế được nạn tham nhũng trong việc cấp biển số như hiện nay.

Hiện nay việc đăng ký xe môtô nói riêng và các xe khác nói chung đang diễn ra rất bức xúc, nếu không quen hoặc không chịu qua các cò mồi thì sẽ nhận những số được coi là không đẹp, những số đẹp đã bị bán. Tôi rất ghét sự mất công bằng này.

Nguyễn Thanh Hải; Email: ...hai20002004@yahoo.com.vn

Tôi biết hiện nay nhu cầu có biển đẹp để gắn cho ôtô và xe máy là rất cao, vì khi mua được phươnng tiện đi lại có giá trị lớn người dân cũng chấp nhận bỏ một số tiền ra để mua được 1 biển số đẹp cho riêng mình.

Đặc biệt hơn khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin giá trị những biển số đang được sử dụng khi bán đấu giá góp tiền ủng hộ những người nghèo thì người sở hữu cũng có quyền tự hào vì lòng hảo tâm của bản thân.

Qua đó cũng hạn chế được việc tiêu cực trong việc cấp biển số.

Trần Đức Quý; Email: ...quy@cma.gdt.gov.vn

Đây là biện pháp tốt để quản lý việc cấp biển số xe được công khai, công bằng.

Nhà nước có được nguồn thu từ đấu giá, cá nhân được cấp biển số theo ý muốn sau khi trúng đấu giá, đồng thời triệt tiêu mọi tiêu cực trong việc "xin cho" biển số xe đẹp từ trước đến nay. Mong việc đấu giá biển số xe sẽ được thực hiện sớm trong cả nước.

Tạ Hồng Hạnh; Email: ...honghanh6291@yahoo.com

Tôi rất hoan nghênh cách làm này. Việc đấu giá biển số xe đẹp vừa tạo được một quỹ phúc lợi cho người nghèo, vừa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.

MỚI - NÓNG