Nghỉ lễ chỉ... nằm ở nhà!

Nghỉ lễ chỉ... nằm ở nhà!
Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay được nghỉ tới 4 ngày, nhiều gia đình nô nức đưa nhau đi nghỉ xa. Gọi đến các khu du lịch nổi tiếng cách ngày nghỉ lễ 1 tuần để đặt phòng thì gần như không còn chỗ. Thế nhưng, vẫn có những gia đình hỉ hả “nghỉ lễ chỉ nên nằm ở nhà ôm nhau thôi”.
Dịp nghỉ lễ, nhiều du khách hào hứng tới các khu du lịch nổi tiếng như Đà Lạt. Ảnh: Báo Kinh tế
Dịp nghỉ lễ, nhiều du khách hào hứng tới các khu du lịch nổi tiếng như Đà Lạt. Ảnh: Báo Kinh tế.

Du lịch tại gia

Vợ chồng anh Hoàng Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bộc bạch thẳng thắn quan điểm về việc đi nghỉ ngơi của gia đình: “Gia đình tôi quan niệm, nghỉ ngơi là cùng cả gia đình đến một nơi yên tĩnh, tránh sự xô bồ, xe cộ ồn ào, người đông nhộn nhạo ở thành phố. Nhưng những dịp nghỉ lễ như giỗ Tổ, 30/4 như thế này thì đi đến chỗ nào cũng đông người cả nên lúc này ở Hà Nội lại là vắng vẻ nhất. Gia đình tôi không bao giờ đi vào dịp như thế này cả”.

Cùng tâm trạng với gia đình chị Hoàng Anh, anh Minh Đức, nhân viên công ty môi giới bất động sản tại Hà Nội kể lại câu chuyện năm ngoái của gia đình. Dịp nghỉ lễ năm ngoái, cậu con trai đầu của tôi 3 tuổi, còn bé thứ hai chưa đầy năm nên nói là đi nghỉ nhưng thực chất tôi thấy mệt hơn đi làm. Cho bác giúp việc về quê nghỉ lễ, 2 vợ chồng phải tất bật lo cho con ăn uống, trông chừng các bé vui chơi.

Để thuê được xe đi Cửa Lò, vợ chồng anh đã chật vật hỏi hết chỗ nọ đến chỗ kia. Không khí oi nóng ngày hè, cộng với cảnh người đông như nêm ở khu du lịch và việc liên tục phải chạy theo các con khiến 2 vợ chồng chị phải quay sang tự hứa với nhau sẽ không bao giờ đi nghỉ vào những dịp kiểu như này nữa.

Đau khổ hơn, đến được Cửa Lò thì 2 vợ chồng chị mới ngã ngửa ra vì khách sạn dù đã cẩn thận đặt phòng trước cả mấy ngày nhưng đến nơi vẫn không được ở với lí do “các anh chị vào chậm 1 tiếng, em không thấy nên cho khách khác thuê rồi”.

Lần này, vợ chồng anh Đức bàn nhau dịp 30-4 sẽ không đi xa, chỉ nghỉ ngơi ở nhà, rồi tìm địa điểm nào đó ở Hà Nội hay ngoại thành cho bọn trẻ đi chơi một ngày thôi.

Giận nhau vì không đi du lịch

Nhiều trường hợp đã có kế hoạch đi du lịch đợt nghỉ này nhưng cách 1 tuần trước ngày 30-4, rất khó khăn để đặt được phòng hay vé máy bay,vé tàu.

Nhiều gia đình cơm chẳng lành, canh không ngọt vì không biết đi đâu...
Nhiều gia đình cơm chẳng lành, canh không ngọt vì không biết đi đâu....

Chị Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) than thở: Mấy ngày hôm nay chị và chồng phải thay nhau dỗ con vì đã hứa là sẽ cho đi du lịch, nhưng đến lúc đi mua vé máy bay thì không tài nào mua nổi, gọi công ty tour thì không công ty nào nhận thêm khách nữa.

Không dám liều "đi bụi" vì có con nhỏ, chị đành hoãn kế hoạch đi chơi mà tiếc hùi hụi vì không biết đến khi nào cả nhà mới lại có thể cùng được nghỉ nhiều như thế.

Nhưng bù lại, chị Linh rất phấn khởi vì như thế gia đình chị cũng tiết kiệm được một khoản tiền và có cơ hội cùng chồng đưa con đi xem phim, cùng nấu nướng để hâm nóng lại tình yêu.

Dịp nghỉ lễ này, trên các trang mạng xã hội, rất nhiều chị em đang than thở với nhau chuyện vợ chồng giân dỗi, cãi cọ chỉ vì đi du lịch.

Các cơ quan, công sở cũng tranh thủ dịp nghỉ lễ tổ chức đưa nhân viên đi chơi. Có nhà, cả cơ quan chồng, cơ quan vợ cùng đi cũng giận dỗi vì không biết nên đi theo cơ quan nào. Rồi thêm nhóm bạn của vợ, nhóm bạn của chồng cũng đi chơi nên mọi việc càng trở nên rối rắm.

Nickname Mebega.. buồn rầu vì “lúc đầu đã bàn với ông xã là hai đứa sẽ đi Lào cùng với một nhóm bạn của vợ. Thế nhưng, anh không đồng ý mà muốn về quê nội. Vợ chồng không ai chịu ai, giận dỗi nhau cả tuần. Cuối cùng, khi chồng chấp nhận cùng vợ đi du lịch thì cũng không thể đi tour Lào cùng nhóm bạn vì họ đã đặt sẵn mọi thứ, chị gọi điện đặt các tour khác cũng bị từ chối vì đã muộn'.

Tiết kiệm đi du lịch, chẳng dám về quê?

Thời buổi sinh hoạt đắt đỏ, nhiều chị em còn không dám về quê vì sợ tốn tiền xe cộ, tiền quà cáp. Câu chuyện về việc đi đâu, làm gì dịp nghỉ lễ 4 ngày sao cho không tốn tiền, cân đối thu chi thế nào khiến nhiều chị em phải đau đầu.

Để đến được với Sapa mù sương, nhiều gia đình không khỏi băn khoăn vì giá cả tăng cao. Ảnh: .travelvietnam
Để đến được với Sapa mù sương, nhiều gia đình không khỏi băn khoăn vì giá cả tăng cao. Ảnh: .travelvietnam.

Nickname Vi… trên một diễn đàn cho biết: “Nếu chỉ là sinh hoạt bình thường thì mình không lo lắm, nhưng căn bản là về quê thì phải quà cáp, biếu xén rất nhiều thứ nên tớ mới lo không đủ khả năng thôi, vì cho ít thì lại bảo giàu mà keo, cho nhiều thì tháng sau cả nhà treo niêu.

Mà mọi người nhìn thì thấy lương cao thế thôi, chứ nói thật là cơ quan chồng tớ vẫn đang nợ lương từ tháng 3 đến bây giờ. Bố mẹ chồng cũng biết nhưng đi về quê mà không có quà cáp gì thì vẫn bị mang tiếng, bị soi lắm”.

Giải pháp ở nhà nghỉ lễ, đi chơi ngoại thành 1 ngày bằng xe máy để tiết kiệm tiền “chiến đấu trường kì” đang được nhiều gia đình áp dụng.

Có lẽ,vì lí do đó mà đến thời điểm này, khi chỉ còn 2 ngày nữa là kì nghỉ, các khu du lịch ven đô như Khoang Xanh, Ba Vì, suối Hai, Tam Đảo… cũng không còn phòng để đặt nữa.

Theo Thu Lý
VietNamNet

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.