Giếng ở Lạng Sơn có xăng: Do rò rỉ ống dẫn cũ

Giếng ở Lạng Sơn có xăng: Do rò rỉ ống dẫn cũ
TP - Mấy ngày qua, cuộc sống thường nhật của người dân thôn Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) bị xáo trộn bởi thông tin giếng nước Bó Lài có xăng. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) chỉ đạo đơn vị cơ sở nắm địa bàn, giữ gìn an ninh tại vùng biên.

Đại tá Nguyễn Văn Khuỳnh - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, vào những năm 1981, 1982, Trung đoàn 4, Sư 337, Quân khu I đóng quân tại Cốc Nam đã phát hiện “giếng xăng” ở đây. Những ngày có mưa, xăng đùn từ đất lên rất nhiều, có ngày múc được 200 lít. Đơn vị huy động thùng phi, can, xô để đựng và phát cho các đơn vị thuộc trung đoàn không hết.

Thượng tá Lê Đức Hiển, Chủ nhiệm hậu cần Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn kể: Ngày ấy, tôi là Phó Chủ nhiệm hậu cần Trung đoàn 4, trực tiếp chỉ huy anh em múc xăng tích trữ. Theo tìm hiểu, đường ống dẫn xăng dầu viện trợ của các nước phe xã hội chủ nghĩa cho nước ta thời chiến tranh chống Mỹ đi qua khu vực Tân Mỹ (nay không còn nữa), một phần do vỡ đường ống, một phần do ứ xăng vì cứ đến giờ bơm xăng là nước bạn (Trung Quốc- PV), vận hành máy, nên xăng thoát nhiều ra lòng đất. Theo thượng tá Hiển, chất lượng xăng múc được từ giếng không tốt vì bị lẫn nước, nên khi đổ vào ô tô để chạy thì tiếng nổ như... xe tăng.

Ông Lành Nghiệp Dư, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ trăn trở, việc phát hiện ra nước giếng của dân lẫn xăng đã có từ lâu, cấp ủy, chính quyền xã đã biết, song việc xử lý rất khó, bởi xăng đã ngấm vào đất lâu ngày, các công trình dân sinh, quốc lộ, công sở đã nằm đè lên khu vực có xăng. Xã đã khuyến cáo bà con không nên sử dụng nước ở Bó Lài vì nước đã nhiễm chì, sắt, nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).