Một học sinh tật nguyền giàu nghị lực

Một học sinh tật nguyền giàu nghị lực
TP - Khi mới chào đời, mỗi bàn tay của Phương chỉ có duy nhất một ngón lành lặn. Bảy tháng tuổi, em bị người mẹ bỏ rơi. Bằng nỗ lực vươn lên của chình mình, Phương đã đến trường tập viết và học giỏi. Em mong muốn sau này trở thành thầy giáo.

Huỳnh Kim Phương, 9 tuổi, hiện đang học lớp 3/8 Trường tiểu học Trịnh Hoài Đức, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Phương là con của anh Huỳnh Kim Phụng và chị Võ Ngọc Nở. Sau 2 năm chung sống, chị Nở sinh Phương. Khi ra đời, tay và chân của Phương đều chỉ duy nhất có một ngón cái. Các ngón còn lại chỉ nhú ra một mẩu nhỏ. Khi Phương được 7 tháng tuổi, chị Nở bỏ anh Phụng và con đi đến nay không thấy quay về.

Anh Phụng gà trống nuôi con. Phương đến trường với bao đứa trẻ cùng trang lứa. Anh Phụng kể: “Khi con tôi 6 tuổi, tôi cũng chẳng biết làm thế nào. Không cho cháu đến trường thì sợ cháu không biết chữ nhưng đến trường, tay chân cháu như thế không biết cháu có học được không”. Những ngày đầu tiên đến lớp Phương không viết được. Phương phải ở lại lớp 1, có biểu hiện sợ đi học. Được sự an ủi và chăm sóc của bố, Phương bắt đầu tập cầm bút và tập viết. “Lúc mới tập viết, Phương làm gãy không biết bao nhiêu cây bút chì, cháu có mỗi ngón cái nên việc cầm bút rất khó. Muốn viết được, cháu phải tỳ rất mạnh”, anh Phụng tâm sự. Được sự an ủi kịp thời của bố và lòng quyết tâm, sau một năm ở lại lớp 1, Phương đã viết chữ khá đẹp. Hai năm học sau đó, Phương đạt học sinh tiên tiến.

Dù đôi tay không lành lặn, ngoài những giờ học trên lớp, em vẫn giúp đỡ cha làm việc nhà. Phương ước mơ sau này sẽ trở thành thầy giáo dạy học cho các em học sinh nghèo tại quê hương.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Bạn đọc Báo Tiền Phong 15 - Hồ Xuân Hương - Hà Nội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG