Một huyện miền núi đảm bảo tốt an toàn giao thông

Một huyện miền núi đảm bảo tốt an toàn giao thông
TP - Hạ Hòa là huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong những điểm sáng về giảm tai nạn giao thông (TNGT) nhờ tăng cường công tác tuyên truyền và xử lý vi phạm.

Dự thi “Văn hoá giao thông - Ứng xử của bạn”:

Một huyện miền núi đảm bảo tốt an toàn giao thông

Phát động cuộc thi viết về văn hóa giao thông

Huyện Hạ Hòa có trên 1.445 km đường giao thông, trong đó tuyến quốc lộ chạy qua địa bàn huyện là 27,5km, tỉnh lộ 93,9km, huyện lộ dài gần 70km, đường liên thôn, liên xã dài 691km.

Trung tá Nguyễn Văn Phong – Đội trưởng Đội CSGT, công an huyện Hạ Hòa cho biết, một trong những nguyên nhân góp phần giảm TNGT trên địa bàn là công tác tuyên truyền. Đội CSGT đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, đặc biệt là hệ thống đài truyền thanh huyện, xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Giao thông, mỗi tuần phát từ 1 đến 2 buổi, thời lượng 5-7 phút/buổi. Đồng thời, tổ chức việc ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT đến từng hộ dân, doanh nghiệp, xí nghiệp, đoàn thể, công nhân viên chức, các trường phổ thông trên địa bàn.

Nhờ cải tiến về công tác tuyên truyền nên nhận thức của người dân về ATGT có sự chuyển biến rõ rệt. Trên các tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, tỷ lệ người đội mũ bảo hiểm rất cao. Đối với một địa bàn miền núi còn gặp nhiều khó khăn, dân trí còn hạn chế nhưng việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy ở Hạ Hòa lại cao hơn so với một số huyện ngoại thành Hà Nội. Nhiều người tham gia giao thông tại địa bàn huyện cho biết: “Lực lượng CSGT ở đây xử lý rất nghiêm, nhưng đây là biện pháp cần thiết để người dân chấp hành ATGT tốt hơn”.

Theo lãnh đạo Đội CSGT huyện Hạ Hòa, tất cả cán bộ chiến sỹ CSGT được học tập nâng cao trình độ chuyên môn và ký cam kết không tiêu cực tham nhũng, thực hiện tốt văn hóa ứng xử giao thông khi làm nhiệm vụ… Trong 6 tháng đầu năm, Đội CSGT đã xử lý 4.032 trường hợp vi phạm.

Tuy vậy, để thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT ở đây cũng gặp không ít khó khăn do địa bàn rộng, phương tiện giao thông tăng cao… Trong thời gian tới cần tăng cường thêm nhân lực cũng như công cụ, phương tiện nghiệp vụ phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát ô tô, cân trọng tải, máy đo tốc độ… Cơ quan chức năng huyện Hạ Hòa phấn đấu trong 6 tháng cuối năm sẽ giảm TNGT xuống mức thấp nhất kể cả về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương; đảm bảo 100% số người khi đi xe máy đội mũ bảo hiểm…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG