Học sinh bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Học sinh bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ
TP - Tám năm đến trường, Ngô Minh Thiện, 14 tuổi - ngụ tại tổ 9, khối 12, P. Tân An, TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) luôn đạt học lực khá, giỏi. Nhưng từ giữa năm 2010, căn bệnh hạch cổ ác tính lan nhanh khiến sự sống của em mong manh từng ngày.

Một sinh viên ung thư máu cần giúp đỡ

Tháng 7-2010, phát hiện Thiện có khối u mọc ở cổ ngày một to lên, gia đình đưa đi khám ở Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột, rồi vào Bệnh viện Ung Bướu
TP HCM, Bệnh viện Đa khoa Bình dân - Đà Nẵng. Các bác sỹ đều kết luận: Viêm hạch cổ, U thượng đòn phải và đề nghị “làm sinh thiết mô học”. Ông Ngô Minh Tuấn - cha em Thiện kể: “Lần cuối tôi đưa cháu đi khám là ở Bệnh viện Bình dân - Đà Nẵng, bác sĩ kết luận là cháu bị “viêm hoại tử nghi k” và kê đơn ghi “không thuốc” do việc uống thuốc không còn hiệu quả. Các bác sĩ đề nghị tiến hành điều trị bằng phương pháp xạ trị nhưng gia đình thấy cháu yếu quá nên không làm xạ trị được đành đưa về nhà. Từ một hạch ban đầu nay đã lây lan thành 5-6 cái, từ cổ đến nách, vai đều có cả. Ở đây có một trường hợp bị bệnh tương tự đã không qua khỏi, vợ chồng tôi
lo lắm”.

Hiện, tình cảnh gia đình Thiện hết sức khó khăn. Hằng ngày, hai vợ chồng ông Ngô Minh Tuấn phải đi làm thuê, ghép cây cao su, chạy xe ôm… để kiếm tiền chữa bệnh cho Thiện và nuôi hai người con khác ăn học.

Mỗi tháng, riêng mua thuốc Nam cho Thiện uống gia đình ông Tuấn đã phải chi hết 3 triệu đồng.

Rất mong các nhà hảo tâm, những tấm lòng từ thiện giúp Thiện và gia đình vượt qua cơn nguy khó. Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến Ban Đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên, 26 Trần Nhật Duật, Buôn Ma Thuột.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.