Người “gánh” nợ vì bệnh hiểm cần trợ giúp

Người “gánh” nợ vì bệnh hiểm cần trợ giúp
TP - “Đã biết bao lần tôi định mang nó về, để mẹ con nó được gần nhau được ngày nào hay ngày đó”, bà Sơn Thị Xẹ, 60 tuổi, mẹ bệnh nhân Nguyễn Thị Đen 35 tuổi đang nằm điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM nói.

> Học sinh bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Chống chọi với căn bệnh nguy hiểm, chị Đen “gánh” món nợ hơn 100 triệu đồng. Ảnh: V.K
Chống chọi với căn bệnh nguy hiểm, chị Đen “gánh” món nợ hơn 100 triệu đồng. Ảnh: V.K.
 

Một năm trước, chị Đen ở U Minh, Cà Mau đã có những cơn nhức đầu không rõ lý do. Bệnh tình mỗi lúc một nặng, mỗi lần lên cơn đau đầu là chị ói, mắt cũng mờ dần. Đến một ngày chị không còn nhìn thấy gì nữa, đi bước nào té bước đó. Gia đình đưa chị đi khám bệnh ở BV Đại học Y dược TPHCM thì nhận được chỉ định phải mổ gấp. Đã 3 lần vào ra phòng mổ, có những lúc chị nằm mê man, từ vết mổ, dịch, máu cứ tràn ra, ướt cả tấm drap giường. Thế nhưng còn một cuộc chiến khắc nghiệt khác nữa.

Tiền bạc không còn, cũng không thể nào vay mượn thêm vì chỉ trong 4 tháng, gia đình chị đã mang món nợ người thân và bệnh viện hơn 100 triệu đồng. Biết bao lần tuyệt vọng, bà Xẹ xin bác sĩ cho đem chị Đen về nhà, chịu chết. “Vậy mà các bác sĩ không cho, khuyên tôi là con Đen đã ráng sống tới lúc này là nghị lực và may mắn lắm, đừng bỏ cuộc”, bà Xẹ chia sẻ.

Chị Đen đang rất cần sự trợ giúp của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Nguyễn Thị Đen ở 197 ấp Tân Lợi, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau hoặc cơ quan đại diện báo Tiền Phong tại TPHCM: 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TPHCM.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG