Nhà thể thao 'Úm ba la' ra vũ trường

Nhà thể thao 'Úm ba la' ra vũ trường
TP - Năm 2009, để phục vụ Asian Indoor Games 3 (Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3, viết tắt AIG3) tổ chức ở Việt Nam, Nhà nước đã phải bỏ ra nhiều tỷ đồng để xây Nhà Khởi động luyện tập môn bắn cung (gọi tắt là Nhà Thể thao) tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên (VHTTTN) Hải Phòng.

Sau khi AIG3 kết thúc, Hải Phòng có thêm một công trình thể thao phục vụ nhân dân là Nhà Thể thao ở Cung VHTTTN. Để tránh lãng phí tài sản công, lãnh đạo thành phố và Thành Đoàn Hải Phòng đồng ý chủ trương cải tạo Nhà Thể thao thành “công trình đa năng phục vụ hoạt động văn hóa thể thao và biểu diễn ca múa nhạc thời trang”, nơi tuổi trẻ đất Cảng hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng. Tuy nhiên, việc cải tạo này chỉ dừng ở ý kiến chủ trương mà chưa có giấy phép hay sự đồng ý của các cơ quan chức năng theo đúng qui định pháp luật.

Lãnh đạo Cung VHTTTN cùng doanh nghiệp tư nhân biến toàn bộ Nhà Thể thao thành vũ trường, quán bar cực lớn với vốn đầu tư lên tới 17 tỷ đồng. Quán bar có tên là MOS Club.

Vụ việc biến công trình thể thao thành vũ trường, bar “vỡ lở” khi mới đây ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành kiểm tra các công trình văn hóa, thể thao. Cả đoàn kiểm tra ngỡ ngàng khi đến MOS Club thấy đây không phải là nơi dành cho hoạt động thể thao, văn hóa quần chúng. Nội thất, trang trí, ánh sáng, âm thanh ở phòng này cho thấy đây là quán bar lớn. Ông Thành yêu cầu dừng ngay việc cải tạo này.

Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Bùi Đức Quang phát hiện việc cải tạo Nhà Thể thao là trái quy định pháp luật, trái chủ trương và đã nhiều lần yêu cầu “dừng ngay việc cải tạo nâng cấp, niêm phong nhà bắn tập đến khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng...”. Tuy nhiên, doanh nghiệp tư nhân này phớt lờ các ý kiến, tiếp tục biến Nhà Thể thao thành quán bar.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG