Chờ cấp bộ trưởng quyết định

Chờ cấp bộ trưởng quyết định
TP - Chiều 7-9, trao đổi với Tiền Phong về việc đưa tôm thẻ chân trắng và hàu Thái Bình Dương ra khỏi danh mục loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại (Thông tư 22 của Bộ TN&MT, có hiệu lực từ ngày 15-8), Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, kết quả sẽ được quyết định ở cấp bộ trưởng.

Vụ hai bộ vênh nhau về tôm thẻ chân trắng:

Chờ cấp bộ trưởng quyết định

> Hai bộ vênh nhau về tôm thẻ chân trắng

Theo bà Thu, thời gian qua, việc xử lý vấn đề trên nằm ở cấp tham mưu, nên xảy ra việc đưa đẩy giữa hai bộ (như Tiền Phong đã thông tin các ngày 11, 16, 26-8). “Phía Bộ TN&MT có đề nghị chúng tôi giải trình rõ một số vấn đề còn khúc mắc, và có văn bản do bộ trưởng ký gửi người đồng cấp. Hiện chúng tôi đã soạn thảo và chờ bộ trưởng xem xét, để ký. Nếu Bộ TN&MT chấp nhận giải trình của Bộ NN&PTNT trong văn bản sắp tới, họ sẽ rút tên hai đối tượng nuôi trên ra khỏi danh mục loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại”- Bà Thu nói.

Cũng theo bà Thu, hiện chưa có văn bản cấm nuôi tôm thẻ chân trắng và hàu Thái Bình Dương. Trong Thông tư 22, Bộ NT&MT cũng chỉ đưa vào danh mục có nguy cơ xâm hại. Bộ NN&PTNT vẫn triển khai sản xuất về hai đối tượng trên bình thường. Vừa rồi, có thông tin qua lại giữa hai bộ như vậy, người nuôi cũng hơi băn khoăn, nhưng thực tế cũng không ảnh hưởng gì.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.