Tặng học bổng và quà cho học sinh nghèo Mỹ Lương

Tặng học bổng và quà cho học sinh nghèo Mỹ Lương
TPO - Sáng 18-9, đại diện lãnh đạo Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern Việt Nam và báo Tiền Phong đã đến trường tiểu học Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để trao 90 suất học bổng và quà cho học sinh nghèo vượt khó của trường.
Các đơn vị tổ chức, tài trợ chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh trường Tiểu học Mỹ Lương
Các đơn vị tổ chức, tài trợ chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh trường Tiểu học Mỹ Lương. Ảnh: Quý Hiên

Có 40 học sinh được nhận học bổng (500.000 đồng/ suất), 50 em được tặng quà (cặp học sinh). Tất cả các em đều là con của các gia đình diện hộ nghèo trong xã.

Trong đó có một số em hoàn cảnh khá đặc biệt như em Nguyễn Thị Hồng (lớp 5A), một bệnh nhân đang phải điều trị bệnh máu trắng; Lê Đức Lăng (lớp 1A), một em nhỏ bị tật bẩm sinh... Ngoài ra, một số em mồ côi cha hoặc mẹ như em Nguyễn Kim Tá (lớp 5A), Đinh Công Hoà (lớp 5C), Nguyễn Thị Thuỷ (lớp 5C), Nguyễn Hồng Tâm (lớp 3A), Nguyễn Văn Bình (lớp 2C)...

Ngoài ra, Công ty Great Eastern Việt Nam còn quyên góp được 350 cuốn vở học sinh và món quà này sẽ được chia đều cho những bạn nhỏ của trường tiểu học Mỹ Lương.

ông Nguyễn Thanh Sơn, đại diện lãnh đạo đơn vị tài trợ
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc Công ty Great Easternđại diện lãnh đạo đơn vị tài trợ trao quà cho các em học sinh.

Trong lễ trao học bổng và quà tặng, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc Công ty Great Eastern Việt Nam đã chia sẻ với các bạn nhỏ trường Tiểu học Mỹ Lương về khát vọng học tập của mình và mong muốn các cháu học sinh "cũng có những giấc mơ trở thành người có ích và quyết tâm học hành để thực hiện ước mơ đó".

Ông Lê Xuân Sơn, Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong cho rằng, tất cả các em nhỏ đều xứng đáng nhận sự chăm sóc, quan tâm của toàn xã hội và thực sự là các em đang được nhận điều đó thông qua những người đại diện trực tiếp là các thầy cô giáo của các em. “Tuy nhiên, có những em hoàn cảnh đặc biệt hơn, sự quan tâm chung có thể chưa đủ để các em bớt khó khăn trong học tập và đó là lý do để chúng tôi có mặt ở đây trong ngày hôm nay”, ông Lê Xuân Sơn nói.

 
Tặng học bổng và quà cho học sinh nghèo Mỹ Lương ảnh 3

Trong phần giao lưu, em học sinh này (lớp 5B) cho biết em mơ ước sau này trở thành cô giáo.

Không khí sân trường Tiểu học Mỹ Lương thêm phần sinh động khi ông Phạm Xuân Tiến, trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội giao lưu với các em học sinh.Các em học sinh chia sẻ các ước mơ muốn trở thành nhà giáo, phóng viên và trở thành giám đốc.

Kết thúc buổi lễ, em Ngô Thị Ngoan, học sinh lớp 4B đã thay mặt những bạn nhỏ được nhận học bổng và quà bày tỏ lòng biết ơn các thầy cô, các đơn vị tổ chức, tài trợ học bổng/ quà tặng, giúp gia đình các em bớt đi được phần nào khó khăn trong những ngày đầu bước vào năm học mới 2011 – 2012.

Mỹ Lương là một xã nằm xa trung tâm huyện Chương Mỹ, Hà Nội, người dân sống bằng nghề thuần nông, điều kiện canh tác khó khăn do đây là khu vực mưa úng, nắng hạn. Trường Tiểu học Mỹ Lương có 442 học sinh, trong đó khoảng 1/3 số em là con của các hộ nghèo hoặc gia đình khó khăn. Trường có 18 lớp nhưng nằm rải rác ở 3 điểm trường cách xa nhau từ 2km đến 4km.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.