Công ty Cao su Thanh Hóa thất hứa với lao động?

Công ty Cao su Thanh Hóa thất hứa với lao động?
TP - Người dân xã Thanh Vân (Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết họ nhận được thông báo của  CTY Cao su Thanh Hóa yêu cầu người lao động phải đóng góp nghĩa vụ cao gấp chục lần so với năm 2010.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Chi bộ thôn 7, xã Thành Vân cho biết: Cuối tháng 7-2011, nhiều lao động đã ngừng bán mủ cho Cty Cao su Thanh Hóa vì Cty này yêu cầu người lao động đóng góp nghĩa vụ năm 2011 cho Cty cao hơn gấp hàng chục lần so với năm 2010. Sau đó, phía Cty, đứng đầu là Giám đốc Đỗ Viết Liêm đã có cuộc họp với người lao động và hứa không thu tăng tiền đóng góp nghĩa vụ của người lao động so với năm 2010. Tuy nhiên, đến ngày 11-10, người lao động lại nhận được thông báo là phải đóng góp nghĩa vụ của năm 2011 cao hơn năm 2010 hơn 36%.

Năm 2008, sau khi sáp nhập Nông trường Vân Du vào Cty Cao Su Thanh Hóa thì có 3 đội sản xuất của nông trường được chuyển về địa bàn hành chính của xã Thành Vân quản lý. Hiện nay, phía Cty quản lý hoạt động sản xuất của người lao động trên đất mà họ nhận khoán từ đất nông trường cũ. Còn chính quyền xã Thành Vân chỉ quản lý về mặt hành chính. Nhiều vấn đề bức xúc giữa người lao động với phía Cty chính quyền địa phương cũng không được biết đến.

“Nếu Công ty Cao Su Thanh Hóa không nghiêm túc thực hiện lời hứa là giữ nguyên mức đóng góp nghĩa vụ như năm 2010 thì chúng tôi sẽ tiếp tục ngừng bán mủ cho phía Cty như hồi tháng 7-2011”- Bà Nguyễn Thị Sâm- Thôn 7, xã Thành Vân khẳng định.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG