Dân ngập lụt, Chủ tịch huyện du lịch nước ngoài

Dân ngập lụt, Chủ tịch huyện du lịch nước ngoài
TP - Trong lúc huyện Hòn Đất đang chìm trong biển lũ, nước đang tiếp tục dâng cao, uy hiếp tính mạng tài sản của người dân nhưng Chủ tịch UBND huyện này, ông Trần Đức Mậu lại bỏ dân đi du lịch nước ngoài.

Ông Mậu đi nước ngoài do một doanh nghiệp tư nhân chuyên nạo vét thủy lợi đài thọ. Cùng đi còn có một số ông chủ tịch UBND các huyện khác. Địa điểm đi du lịch là Trung Quốc.

Trao đổi với PV báo Tiền Phong về vấn đề trên, ông Trần Hữu Nghị- Bí thư huyện ủy Hòn Đất cho biết: Ông Mậu xin đi du lịch vào ngày 10-10, lúc đó ông Ba Thống (Trần Minh Thống - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang, đã yêu cầu phải ở nhà để tập trung chống chọi với lũ lụt đang đe dọa mùa màng, tính mạng và tài sản của người dân. Mới đây ông Nguyễn Thanh Sơn – Bí thư Tỉnh ủy cũng đã quán triệt tới các địa phương đang xảy ra lũ lụt phải hạn chế tối đa các cuộc họp, đi công tác xa, đặc liệt là đi du lịch. Đến ngày 20-10 ông Mậu đã đi nước ngoài.

Hòn Đất là huyện chịu thiệt hại nặng nề nhất ở tỉnh Kiên Giang do lũ lụt và thiên tai gây nên trong gần một tháng qua. Hiện đã có 1.700 ngôi nhà bị ngập, nhiều điểm trường phải cho học sinh nghỉ học, ba trẻ em đã bị chết vì lũ lụt. Mới đây, vào ngày 25-10 một cơn lốc xoáy đã làm tốc mái và sập 65 căn nhà, trong đó có 7 căn sập hoàn toàn, nhiều trụ điện bị đổ… thiệt hại trên hai tỷ đồng. Toàn huyện đang tập trung cao độ cho chống chọi với lũ lụt, ứng cứu người dân trong cơn lũ dữ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG