Trong đội ngũ tiên phong

Trong đội ngũ tiên phong
TP - Ngày này cách đây 58 năm (16-11-1953), tại Tuyên Quang-chiến khu Việt Bắc, báo Tiền Phong - Cơ quan T.Ư của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (khi đó mang tên Đoàn Thanh niên cứu quốc) ấn hành số báo đầu tiên.

> Tiền Phong là tờ báo không né tránh
> Báo Tiền Phong kỷ niệm sinh nhật lần thứ 58

Trong đội ngũ tiên phong ảnh 1

Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ thống nhất và xây dựng đất nước, báo Tiền Phong, phóng viên báo Tiền Phong có mặt khắp mọi tuyến đầu, góp phần quan trọng động viên cổ vũ tuổi trẻ và nhân dân vượt qua gian nan, thử thách đi đến thắng lợi cuối cùng.

"Báo Tiền Phong là người đồng chí tin cậy và người bạn gần gũi của tuổi trẻ", như lời khẳng định của Tổng Bí thư Lê Duẩn trong dịp báo kỷ niệm 30 năm ngày ra số báo đầu tiên, năm 1983.

Bước vào sự nghiệp Đổi Mới, Tiền Phong tiếp tục là một trong những tờ báo tiên phong vì cái mới, cái đúng, cái tiến bộ; đấu tranh mạnh mẽ chống tiêu cực, bảo vệ công lý, lẽ phải, bênh vực những số phận oan khuất, ngặt nghèo với ngòi bút luôn hướng về con người…

58 năm kể từ ngày ấy, biết bao thế hệ người làm báo Tiền Phong đã đi qua. Cùng với đó là biết bao thế hệ bạn đọc của Tiền Phong.

Suốt trong quá trình ấy, một điều luôn khẳng định là: Sự yêu mến, tin cậy, động viên chia sẻ và giúp đỡ của bạn đọc hơn nửa thế kỷ qua đã truyền lửa cho những người làm báo Tiền Phong. Ngọn lửa nồng ấm, thiêng liêng ấy vẫn từng ngày thắp sáng cho những bài báo, những trang viết.

Đất nước đang bước vào giai đoạn thử thách mọi mặt về toàn vẹn chủ quyền quốc gia, về kinh tế, xã hội, văn hóa, sự xuống cấp giá trị đạo đức nhân phẩm… trong bối cảnh khó khăn, thách thức chung toàn cầu. Mỗi tờ báo, mỗi người làm báo càng cảm thấy rõ hơn trách nhiệm hết sức nặng nề đối với công việc của mình. Đó là trung thành với dân tộc-đất nước, trung thực với bạn đọc, trung hậu với đồng bào?

Nhân kỷ niệm 58 năm xây dựng và phát triển, Ban Biên tập và tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tiền Phong trân trọng gửi lời tri ân đến toàn thể cộng tác viên và bạn đọc đã gắn bó cùng với báo suốt những chặng đường đã qua.

Chặng đường sắp tới, báo Tiền Phong sẽ có nhiều cải tiến, thay đổi nhiều nội dung, chuyên mục, để ngày càng đáp ứng sự tin yêu của bạn đọc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG