TPHCM tích cực giải quyết chế độ của liệt sỹ Ngô Sừ

TPHCM tích cực giải quyết chế độ của liệt sỹ Ngô Sừ
TP - Báo Tiền Phong Chủ nhật ra ngày 27-11-2011, đăng bài “Nhà văn Ngô Thảo gặp rắc rối chuyện giấy tờ”. Sau khi báo đăng, Thành ủy TPHCM đã yêu cầu Sở LĐTB&XH báo cáo.

> Nhà văn Ngô Thảo gặp rắc rối giấy tờ

Theo đó, Sở LĐTB&XH TPHCM khẳng định: Việc chưa chi trả chế độ trợ cấp một lần (chế độ của liệt sỹ, lão thành cách mạng Ngô Sừ) cho ông Ngô Đức Thuận (con trưởng liệt sỹ Ngô Sừ) vì một trong ba người con còn lại là bà Ngô Thị Tâm, chưa làm giấy ủy quyền cho ông Thuận, theo quy định.

Mới đây, để giải quyết chế độ của liệt sỹ Ngô Sừ, cán bộ Sở LĐTB&XH TPHCM, đã ra Nha Trang, trực tiếp gặp bà Tâm. Sau khi được cán bộ giải thích, bà Tâm đã đồng ý làm giấy ủy quyền cho ông Thuận nhận chế độ.

Tuy nhiên, khi ra UBND phường, nơi bà Tâm cư trú, phường yêu cầu bà Tâm phải có quyết định giải quyết chế độ mới có thể làm xác nhận. Cán bộ Sở LĐTB&XH TPHCM cũng đã thống nhất sẽ trình lãnh đạo để ký quyết định trên, để bà Tâm có cơ sở làm giấy ủy quyền.

Trước đó, nhà văn Ngô Thảo, và em gái là Ngô Thị Tĩnh, đã làm được giấy xác nhận gửi Sở LĐTB&XH TP HCM, để ủy quyền cho anh trai là ông Ngô Đức Thuận đứng ra nhận chế độ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG