Điều dưỡng viên bị buộc thôi việc đòi xử lý công bằng

Điều dưỡng viên bị buộc thôi việc đòi xử lý công bằng
TP - Liên quan cái chết thương tâm của cháu bé 10 tuổi Huỳnh Thị Thanh Hằng, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thạnh phải chịu mức kỷ luật nặng nhất: buộc thôi việc!

> Kỷ luật các y bác sĩ trong kíp trực

Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thạnh. Ảnh: Việt Hương
Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thạnh. Ảnh: Việt Hương .
 

Ngày 7-12, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thạnh đã gửi đơn đến lãnh đạo Sở Y tế Bình Định và Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, cho rằng hình thức kỷ luật buộc thôi việc với mình là không thỏa đáng, thiếu công bằng.

Nội dung đơn nêu: “Hình thức kỷ luật buộc thôi việc là hình thức cao nhất đối với người vi phạm như tôi là không thỏa đáng. Là điều dưỡng trực như tôi, khi thấy bệnh nhân khó thở đã cho nằm đầu cao để dễ thở, nhưng một bác sĩ trực viện khám xong rồi chẳng hề xử trí gì mà lại ngồi chờ bác sĩ lãnh đạo từ nhà tới (trong khoảng thời gian 20 phút) mới có hướng xử trí cho chuyển, mà trong cuộc họp kỷ luật lại cho rằng đáng ra mình vô tội nhưng cũng phải nhận hình thức khiển trách…”.

Điều dưỡng viên Thạnh nói: “Vì cái chết của cháu Hằng, Ban lãnh đạo TTYT đổ hết trách nhiệm lên bản thân tôi”. Trong khi chị đã cố gắng làm hết trách nhiệm của mình.

Ngoài ra, điều dưỡng viên này không đồng tình với việc bị quy tội “tự ý sửa hồ sơ bệnh án”. Thừa nhận việc mình có trực tiếp sửa hồ sơ, nhưng chủ yếu là làm theo hướng dẫn của điều dưỡng Trưởng khoa Nhi và bác sĩ trực lãnh đạo, điều dưỡng Thạnh thanh minh: Tôi mới ra trường hơn 1 năm chưa có nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn và cả việc ghi hồ sơ bệnh án trong những trường hợp như thế này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.