Gia đình chị Phương cần sự giúp đỡ

Chị Phương và hai con
Chị Phương và hai con
TP - Năm 2006, anh Nguyễn Ngọc Quý (chồng chị Hồ Thị Phương) bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Khi đó, chị Phương (Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam) phải gom tất cả những thứ có giá trị trong nhà bán được 10 triệu đồng, rồi vay mượn thêm để chạy chữa cho chồng.

Cả tháng chị chăm sóc chồng ở bệnh viện, để hai con nhỏ cho bà ngoại chăm nom. Sau khi phẫu thuật, anh Quý được cứu sống, nhưng trở thành người ngớ ngẩn.

Với hơn 2 sào ruộng không đủ nuôi sống gia đình, chị Phương mượn thêm đất của hàng xóm để trồng hoa màu kiếm thêm . Ngoài ra, chị Phương còn làm thuê, mướn để nuôi hai con và chồng. Làm quần quật suốt ngày, chị gầy còm, thường xuyên đau ốm.

Hiện gia đình chị Phương ở trong căn nhà lụp xụp do bố chồng để lại. Vào nhà chị thấy phần lớn đồ đạc được chuyển vào một gian nhỏ chật chội. Sở dĩ chị phải làm vậy để còn kịp khóa phòng khi anh Quý lên cơn là đập phá đồ.

Cũng do không làm chủ được bản thân nên anh Quý hay đánh con. Hai con chị Phương là Nguyễn Ngọc Tuấn (13 tuổi, học lớp 7) và Nguyễn Thị Ngọc Trinh (9 tuổi, học lớp 3). Chị Phương bảo: “Ai mướn việc chi tôi cũng làm, miễn sao có tiền nuôi chồng và hai con ăn học”.

Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ gia đình chị Phương giảm bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình chị Phương (thôn Thuận An, thị trấn Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam), hoặc Ban Bạn đọc Báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.