Tương lai của người mẫu là điện ảnh?

Tương lai của người mẫu là điện ảnh?
TP - Trong hai phim truyền hình của M & T Pictures sẽ ra mắt cuối năm nay là Gió xuân về và Gia tài bác sĩ, các vai nữ chính đều do các người mẫu nắm giữ: Anh Thư, Thanh Hằng. 
Tương lai của người mẫu là điện ảnh? ảnh 1
Thanh Hằng trong phim Gia tài bác sĩ

Thời điểm này, gõ ba từ Vũ Thu Phương trên Google ngay lập tức xuất hiện kết quả dày đặc: Vũ Thu Phương đóng phim cùng Củng Lợi. Không phải ai trong dàn diễn viên chuyên nghiệp ở ta, kể cả Ngô Thanh Vân tưởng rằng với thành công của Dòng máu anh hùng sẽ là người đến Hollywood sớm nhất, mà lại chính là cô người mẫu Vũ Thu Phương tạo nên một bất ngờ lớn: sánh vai với Củng Lợi, John Cusack, Châu Nhuận Phát trong phim Shanghai của Mỹ. Con đường ngắn nhất để đến với điện ảnh chính là hãy lên sàn catwalk!

Và cũng chẳng mấy nam diễn viên dày dạn kinh nghiệm nào của VN có được cơ hội xuất ngoại (tới Mỹ) đóng phim như siêu mẫu Bình Minh. Nỗ lực đóng nhiều phim vậy mà Bình Minh vẫn chưa có vai nào thực sự “thoát xác”, hay nói theo kiểu tin tưởng vào tương lai thì chàng mẫu nam đẹp bậc nhất VN này vẫn đang chờ bàn tay của một đạo diễn “phù thủy” giúp đỡ.

Nhưng trong hoàn cảnh điện ảnh nước nhà đang quá thiếu các diễn viên nam ngoại hình bắt mắt thì Bình Minh vẫn đắt sô điện ảnh. Hai bộ phim của các đạo diễn Việt kiều gần đây là 14 ngày (Hãng phim Chánh Phương) và Chuyện tình xa xứ (Hãng phim Phước Sang) đều mời siêu mẫu này tham gia. Nghĩa là mùa Noel và Tết Nguyên đán năm nay sẽ thấy Bình Minh tràn ngập màn ảnh rộng, ấy là chưa kể hàng tuần vẫn đều đặn gặp anh cùng Cô gái xấu xí.

Không chỉ Bình Minh muốn theo con đường điện ảnh chuyên nghiệp, nhiều đồng nghiệp trên sàn catwalk của anh cũng chung ước mơ này. Ai chẳng biết tuổi thọ của nghề người mẫu rất ngắn ngủi, nhưng nó lại là bậc thang để giúp các chân dài lọt mắt xanh của đạo diễn môn nghệ thuật thứ bảy.

Đến với điện ảnh có phần muộn màng, và vai chính đầu tiên trong bộ phim nhựa Thủ tướng (đổi tên thành Giấc mơ) vẫn chưa biết bao giờ ra mắt nhưng người mẫu Hoàng Anh đã kịp có thêm chút vốn liếng trong hành trang diễn xuất: đóng cùng người mẫu Thanh Hằng và diễn viên Việt Anh trong phim Gia tài bác sĩ (30 tập, phát sóng vào quý IV/năm 2008 trên HTV9).

Vai nữ chính trong phim nhựa mới của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thuộc về một diễn viên trẻ hơn nhưng người mẫu Thanh Hằng sẽ vẫn xuất hiện với kiểu vai khách mời trong Giải cứu thần chết.  Hơn nữa, năm nay gia tài phim ảnh của cô người mẫu chân dài nổi tiếng này cũng đã kha khá: vai nữ chính- bác sĩ Hạnh du học ở Pháp về trong phim Gia tài bác sĩ.

Bận rộn chẳng kém Thanh Hằng, sau khoảng 1 năm nghỉ sinh con, người mẫu Anh Thư đã có ngay vai chính trong phim Gió xuân về (30 tập, phát sóng cuối năm 2008 trên HTV9). Cô kể: “Sau khi sinh con một tháng đã có khoảng 7 dự án phim chờ  tôi trong đó có phim Gió xuân về”.

Tương lai của người mẫu là điện ảnh? ảnh 2
Anh Thư và Trương Minh Quốc Thái trong phim Gió xuân về

Mừng cho Anh Thư là vai chính lần này có vẻ sẽ màu sắc hơn, không phải kiểu Lọ Lem “ngổ ngáo” mà là một nhân vật vào tù ra tội với nhiều biến cố về tình cảm gia đình cũng như kinh doanh trên thương trường. Đóng cặp với Anh Thư trong phim cũng là một người mẫu nhưng nay chủ yếu chỉ đóng phim và diễn kịch: Trương Minh Quốc Thái.

Lượng người mẫu “đổ bộ” vào điện ảnh không còn là sự kiện của làng giải trí nữa. Thậm chí còn có cảm giác phim ảnh ở ta bây giờ không thể… thiếu người mẫu! Ngay ở nước ngoài cũng vậy. Lâm Chí Linh với vị trí người mẫu số 1 Đài Loan đã giành được vai diễn nhiều người phải mơ ước: nàng Tiểu Kiều trong phim Đại chiến Xích Bích.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương được mời đóng phim Shanghai (Thượng Hải) của Mỹ cũng đang bước vào giấc mơ bất ngờ và choáng ngợp như thế. Nhiều cơ hội đang đến với người mẫu tham gia điện ảnh.

Nhưng đó vẫn là bề nổi, phải chờ đến khi nào không quá hiếm người mẫu ở nước ta nhận được giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất thì mới có thể nói tiếp về con đường điện ảnh chuyên nghiệp của họ.

MỚI - NÓNG