Sherlock Holmes ra rạp Việt Nam

Sherlock Holmes ra rạp Việt Nam
TP - Bộ phim phiêu lưu được chờ đợi, đậm chất Mỹ về thám tử lừng danh người Anh ra rạp Việt Nam từ 31/12.

Tên gốc của phim là Sherlock Holmes, ra rạp Việt Nam là Sherlock Holmes thám tử lừng danh. Hàng loạt vụ án mạng tàn bạo và sặc mùi cuồng tín xảy ra. Thám tử tài ba Sherlock Holmes và cánh tay phải của ông - bác sĩ John Watson kịp thời cứu nạn nhân tiếp theo, vạch mặt kẻ thủ ác. Tuy nhiên, đối với y, cái chết không hề khiến run sợ, ngược lại, bản án tử hình Holmes mang đến còn giúp y mau chóng hoàn thiện mưu đồ.

Càng truy đuổi các đầu mối, thám tử và bác sĩ càng dấn sâu vào một thế giới được thao túng bởi các thế lực hắc ám và những công cụ khoa học đáng sợ. Và để cải thiện chiến thắng, những suy luận logic đôi khi vô dụng.

Hậu trường

Robert Downey, người được đạo diễn người Anh Guy Ritchie chọn vào vai thám tử trong tác phẩm của Conan Doyle, là diễn viên kết hợp nét Mỹ khoáng đạt với chất giọng Anh chuẩn, mang đến cho hình tượng thám tử xứ sương mù diện mạo mới. “Anh ấy làm cho nhân vật anh hùng trở nên gần gũi hơn”- Người của đoàn làm phim nhận xét.

Để đạt tiêu chuẩn mảnh khảnh, quắc thước mà kịch bản mô tả Sherlock Holmes, người sắt Downey Jr. đã quyết tâm ăn kiêng và giảm được cân.

Còn bác sĩ Watson  do Jude Law thủ vai là một Watson ngoại hình nổi bật, thay vì tròn trịa và yếm thế hơn Holmes như trong tác phẩm văn học, để là cộng sự xứng tầm, vị anh hùng thứ hai của bộ phim. Lẽ ra ngôi sao của Gladiator – Russell Crown đảm nhận vai này.

Vai Irene Adler- điểm yếu của Sherlock Holmes –  chính là ngôi sao đang lên Rachel McAdams. Lúc đầu, Guy Ritchie định chọn một quý cô già dặn hơn. Chính Downey Jr.thuyết phục đạo diễn chọn Rachel làm bạn diễn của anh, bởi anh tin chỉ cô mới lột tả được một Irene duyên dáng, tinh quái.

Guy Ritchie có mong muốn táo bạo, đó là kết hợp phong cách cổ kính với hiện đại để tái hiện London xa xưa. Những dãy nhà cũ vững chãi giao hòa với những tầng nhà hiện đại là vẻ đẹp mà đạo diễn người Anh muốn cả thế giới nhìn thấy.

MỚI - NÓNG