Avatar nhấn chìm Titanic

Avatar nhấn chìm Titanic
Với bộ phim Avatar, đạo diễn James Cameron đã vượt qua chính mình khi Avatar vừa chính thức nhấn chìm Titanic trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Theo số liệu do hãng 20th Century Fox công bố hôm 26-1, doanh thu đầu tuần này của Avatar đạt 1.86 tỉ USD, đánh bại con số 1.84 tỉ USD do Titanic đã lập vào tháng 12-1997.

Có ý kiến cho rằng sỡ dĩ Avatar có thể lập được kỷ lục này là nhờ vào mặt bằng chung giá vé ngày nay là 7.46 USD, cao hơn nhiều so với con số 4.69 USD của năm 1998 khi Titanic ra mắt.

Tuy nhiêu, không thể phủ nhận thành tích dẫn đầu liên tiếp tại các phòng vé nhiều tuần liên tục của Avatar.

Tại thị trường Mỹ, Avatar với doanh thu 554,9 triệu USD vẫn đang đứng sau Titanic (600,8 triệu USD) và vượt qua bộ phim bom tấn The Dark Knight năm 2008 (533,3 triệu USD). Dự đoán sẽ không khó khăn để Avatar có thể vươn lên vị trí đầu bảng trong một hoặc hai tuần tới.

Thành tích này của Avatar - mặc dù bộ phim vốn được kỳ vọng và được coi là một ứng cử viên dẫn đầu cho giải Oscar năm nay - vẫn khiến nhiều nhà chuyên môn choáng váng vì bộ phim đã đạt đến “đỉnh” quá nhanh chóng.

Paul Dergarabedian, giám đốc trang web Hollywood.com nói: “Chỉ trong 39 ngày mà Avatar đã nhanh chóng làm lu mờ những kỉ lục thế giới đã thiết lập trước đó. Điều này thực sự là một ấn tượng kinh ngạc và khó quên”. Ông Dergarabedian còn dự đoán Avatar sẽ nhanh chóng vượt qua Titanic ở thị trường nội địa vào trung tuần tới, và đó cũng là lúc Avatar đạt ngưỡng doanh thu 2 tỉ USD trước khi bộ phim “bế mạc”.

Hãng Fox hiện chưa có động thái nào về sự lạc quan này. Fox cho rằng 72% doanh thu của Avatar có được là nhờ vào các suất chiếu 3D. Tính đến hiện tại, Avatar đã bán được 56 triệu vé ở các rạp hát trong nước. Đây cũng là con số tương tự mà Titanic đã lập được. Nhưng thời gian trình chiếu của Titanic lại rất lâu, mãi đến tận tháng 9-1998 mới kết thúc và đạt được con số 128 triệu vé. Avatar vẫn còn khó khăn để vượt qua được thành tích về người xem này của Titanic.

Đối với các nhà phê bình, Avatar cũng nhận được những sự ủng hộ nồng nhiệt từ Hiệp hội Sản xuất Mỹ, và cũng được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar năm nay, sẽ được công bố vào ngày 7-3 tới.

Chủ tịch hãng phim Fox Tom Rothman cho rằng thành công toàn cầu của Avatar đã “chứng tỏ tất cả người dân trên toàn thế giới đều có rất nhiều những mối quan tâm chung so với những rào cản mà chúng ta tự đặt ra cho mình”.

Theo Anh Tuấn
Tuổi Trẻ/Theo NY Times

MỚI - NÓNG
Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nhận thêm nhiệm vụ mới
Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nhận thêm nhiệm vụ mới
TPO - UBND tỉnh Quảng Nam phân công ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh điều hành hoạt động của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho đến khi cấp có thẩm quyền có quyết định về nhân sự đảm nhiệm công tác chỉ đạo điều hành trường theo quy định.
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.