Mai Phương Thúy: 100% tự nhiên

Mai Phương Thúy: 100% tự nhiên
"100 % tự nhiên! Từ con người đến lối sống, tình cảm" - là lời mà Mai Phương Thuý tự nói về mình
Mai Phương Thúy: 100% tự nhiên ảnh 1

"Công nghiệp hóa" con người khó lắm

- Nhìn lại một năm, Thúy tâm đắc với điều gì nhất và buồn điều gì nhất? Có rất nhiều chuyến đi của Thuý khiến người hâm mộ cảm phục và Thuý nhớ nhất chuyến đi nào?

- Thuý rất vui vì năm vừa qua là một năm Thuý hoạt động sôi nổi và hăng say, bên cạnh đó, việc học ở trường của Thuý rất tốt nên Thuý rất mãn nguyện. Hầu như chuyến đi nào với Thuý đều rất nhiều ý nghĩa và đáng nhớ, ngoài những chuyến đi từ thiện, Thuý rất thích chuyến đi sang Hollywood, làm đại sứ phim cho Việt Nam vì mình đã có thêm nhiều cơ hội học hỏi và cọ xát kinh nghiệm, điều này rất có ích cho công việc đóng phim sau này của Thuý.

- Được nhiều báo chí khen tặng là đại sứ văn hóa, đại sứ nhân ái. Thúy tự nhận thấy nó có phù hợp với mình?

- Thuý nghĩ nó phù hợp với tất cả mọi người. Văn hoá sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không được hoà trộn với tính cách, giáo dục, cách cư xử, cách sống, lòng nhân ái của một con người, một xã hội. Văn hoá Việt Nam đã có từ lâu đời, đẹp và tinh tế, mọi người dân khi hoà nhập với quốc tế thì chính mình đã hoá thành một đại sứ văn hoá của đất nước mình nên Thuý cũng chỉ đang làm những điều mà mọi người Việt đang toả sáng trên khắp năm châu đang làm thôi.

- Vừa qua Tết Dương lịch, đã thấy Thuý tất tả vào miền Trung làm từ thiện. Thúy cảm nhận được gì, cảm xúc ra sao từ chuyến xuất hành đầu năm 2010 này?

- Con người miền Trung, miền Bắc, miền Nam có thể có những phong tục tập quán khác nhau nhưng vẫn hội chung ở tình người và lòng nhân ái, tình đồng bào Đặc biệt người dân miền Trung rất thông minh, cần cù và có tinh thần tương thân, tương ái cao. Thuý học được ở họ sự kiên trì, nhẫn nại và lòng bao dung.

- Nãy giờ nghe Thuý trả lời, nhìn Thuý cười, tôi cảm thấy Thúy ngày càng công nghiệp. Từ cách xuất hiện, cười nói, đi đứng. Phải chăng đó là tất yếu của một hoa hậu chuyên nghiệp?

- Thế nào là công nghiệp và thế nào là chuyên nghiệp. Thuý thấy hai khái niệm này dễ bị lẫn lộn. Thuý nghĩ muốn “công nghiệp hoá” một con người khó lắm, máy móc vô tri, hàng hoá vô giác thì chúng ta có thể công nghiệp được. Con người chúng ta với vô vàn cảm xúc, tình yêu, tình thương, lí trí và nhất là sự đa cảm một phụ nữ như Thuý thì ai sẽ “lập trình” đây?

- …. vậy những gì của Thúy là tự nhiên nhất?

- 100 % tự nhiên! Từ con người đến lối sống, tình cảm.

Chỉ dùng mặt nạ dưỡng da

- Ngày nay, người ta thường bảo nghệ sĩ sống với công chúng phải đeo cái “ mặt nạ”…?

- Thuý không nghĩ mình là nghệ sĩ nên không cần phải vậy.

- Có bao giờ, Thúy tự nhận thấy mình đang đeo “mặt nạ” để “làm dâu trăm họ” sao cho tốt?

- Thuý chỉ sống thật với lòng mình, với đúng nền tảng giáo dục, cách cư xử đã được gia đình, nhà trường và xã hội rèn luyện cho. Thuý xưa nay chỉ dùng mặt nạ dưỡng da để được đẹp hơn chứ không có đeo cái mặt nạ như anh nói.

- Xuân đến, ai cũng cần có đôi có cặp, báo chí cũng chả mấy khi đề cập đến chuyện tình cảm của Thúy, hỏi thật nhé, rong ruổi mãi như thế, Thúy có bao giờ thấy cô đơn khi chỉ… 1 mình?

- Thuý cũng đang hi vọng sẽ có một tình yêu đẹp theo đúng nghĩa trong năm nay. Có lẽ tình trạng cô đơn dai dẳng của Thuý khi mà có ai đó sưởi ấm trái tim mình thì hạnh phúc sẽ nhiều hơn bội phần.

- Còn chuyện với Hoàng Nghiệp mà có 1 vài báo nói đến, chả nhẽ “không có lửa, sao có khói”?

- Có chuyện đó nữa hả? Hoàng Nghiệp chỉ như anh trai của Thuý mà thôi, anh Nghiệp có lòng đam mê, sự thông minh và đặc biệt hát rất hay. Ngoài việc Thuý có giúp anh ấy một chút trong con đường âm nhạc thì giữa 2 người, không có chuyện tình cảm lứa đôi đâu.

- Tết năm nay, Thúy đã lên kế hoạch làm gì?

- Thuý dành trọn cái Tết này cho gia đình. Ăn những món ăn mẹ nấu, lì xì cho em gái và họ hàng người thân. Thuý sẽ tự trang trí nhà và gói những món quà xinh xinh tặng bạn bè. Thuý chỉ cần vậy thôi, thế đã là một cái Tết ấm áp lắm rồi.

Cảm ơn Thuý và chúc Thuý có cái Tết thật ấm áp!

Theo NNVN

MỚI - NÓNG