'Xin lỗi em chỉ là...' - Bước đệm cho cuộc chơi lớn!

'Xin lỗi em chỉ là...' - Bước đệm cho cuộc chơi lớn!
TP - “Chúng tôi không chỉ làm vở kịch này mà chúng tôi còn làm cả phim điện ảnh, phim truyền hình với kịch bản gốc Xin lỗi em chỉ là con đĩ của nhà văn Tào Đình".

"Tôi muốn sau này công chúng khi nhắc đến những vở kịch hoành tráng với chất lượng nghệ thuật tương xứng thì mọi người sẽ nhớ đến thương hiệu V.Art” - Ông Văn Công Quang - giám đốc sản xuất dự án vở kịch gần 4 tỷ đồng Xin lỗi em chỉ là… chia sẻ.

'Xin lỗi em chỉ là...' - Bước đệm cho cuộc chơi lớn! ảnh 1
Diễn viên Ngân Khánh cùng Tú Trinh trong vở Xin lỗi…

Với một không gian rộng như Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) hơn 3.000 chỗ ngồi, vở kịch Xin lỗi em chỉ là sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuyển cảnh cũng như tạo ra được cảm xúc cho khán giả trong những tình huống cao trào, nhất là khi khoảng cách từ sân khấu đến hàng ghế đầu tiên không gần. Thế nhưng Xin lỗi em chỉ là đã làm tốt hơn mong đợi...

Câu chuyện được mở ra với một không gian quen thuộc mà rất nhiều khán giả đã đọc và đã biết về tác phẩm Xin lỗi em chỉ là con đĩ qua bản dịch của nhà văn Trang Hạ.

Mang tâm thế mẹ mình là một người bán thân nuôi miệng, cô gái Hạ Âu (diễn viên Ngân Khánh và Lan Phương “đúp” vai) với tâm hồn trong sáng, vẫn chưa bao giờ thoát khỏi nỗi ám ảnh mình cũng sẽ nối nghiệp mẹ như điều không thể khác.

Bị cưỡng hiếp từ lúc 13 tuổi, rồi năm 16 tuổi thì bị chính người tình của mẹ mình là Lưu Quang Đông (Thanh Hoàng) hãm hại…Những chuỗi ngày dài đau khổ đó ngỡ sẽ không bao giờ chấm dứt, cho đến khi Hạ Âu gặp được Hà Niệm Bân (Quý Bình). Và đây mới chính là thời điểm cô nhận ra được tình yêu thật sự …

Nhưng nghịch cảnh hóa ra vẫn chưa hết, sinh một đứa con cho Hà Niệm Bân nhưng nỗi đau về một tình yêu không chung thủy khiến Hạ Âu phải dứt áo ra đi. Để rồi khi bị dồn vào con đường cùng, phải chặn bàn tay hiểm ác của Lưu Quang Đông lại trước khi hắn uy hiếp đứa con cũng như Hà Niệm Bân, giây phút cùng quẫn đó đã khiến Hạ Âu làm một việc và phải trả giá bằng chính sinh mệnh của mình…

'Xin lỗi em chỉ là...' - Bước đệm cho cuộc chơi lớn! ảnh 2
Ê kíp tham gia vở kịch

Nếu Ngân Khánh tạo nên một Hạ Âu trong sáng, thuần khiết trước cuộc đời thì Lan Phương với nửa sau cậu chuyện đã khiến không ít khán giả rơi nước mắt vì một cô gái chấp nhận bảo vệ tình yêu của mình bằng cách…ra đi.

Mỗi người một phong cách, một cách cảm nhân vật, nhưng cả Ngân Khánh và Lan Phương (trong 2 đêm diễn đầu tiên 3 và 4-4-2010 ở Nhà hát Hòa Bình TPHCM) khiến khán giả bùi ngùi với số phận của một người phụ nữ từ thời thơ ấu cho đến trưởng thành.

Mộc mạc, chân chất, vóc dáng của Quý Bình có vẻ không hợp lắm với tính cách của một Hà Niệm Bân hào hoa. Nhưng đổi lại Quý Bình lại rất cảm xúc với những trường đoạn bi kịch của vở, ví dụ như khi nhận ra tấm chân tình thật của Hạ Âu thì Hà Niệm Bân đã chấp nhận bỏ lại tất cả mọi thứ để đi đến một nơi xa cùng với cô, nhưng cuộc đời đúng là giấc mơ chỉ là giấc mơ…

Diễn viên Thanh Hoàng là một lựa chọn không thể thay thế cho vai Lưu Quang Đông, một người đàn ông giàu có, quyền lực nhưng chưa bao giờ tìm thấy được tình yêu đích thực trong đời mình, chính vì lẽ đó ông luôn muốn hành xác Hạ Âu để trả thù cuộc đời này.

Một trong những nhân vật được hai biên kịch Trang Hạ - Hoàng Vũ thêm vào trong vở kịch là Nhác sĩ (NSƯT Việt Anh) mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Với Nhác sĩ, khán giả như nhìn thấy lăng kính khác về câu chuyện, một người chiêm nghiệm về những được mất của cuộc đời, lặng lẽ đi qua các nhân vật và không để lại dấu vết gì.

Với một màn hình Led lớn ngay giữa sân khấu, cộng thêm phần nhạc phim được làm công phu, không khí của vở diễn tạo ra cho khán giả một cảm giác như mình đang đứng cùng nhân vật và sống cùng đời với họ.

Với hai đêm diễn đầu tiên, có thể còn một vài tình huống chưa thật sự trôi chảy trong lời thoại, nhưng dàn diễn viên của vở gần như đã diễn trọn vẹn với những gì mình đã có. Vì lẽ này, rất nhiều khán giả vẫn muốn đi xem lại đợt công diễn lần thứ hai vào các ngày 9,10 và 11-4-2010 cũng tại nhà hát Hòa Bình.

MỚI - NÓNG