'Avatar' tiếp tục khuấy động thế giới

'Avatar' tiếp tục khuấy động thế giới
TPO - Với doanh thu 130 triệu USD chỉ sau bốn ngày phát hành, “Avatar” đã trở thành bộ  phim có đĩa DVD ăn khách nhất từ  trước đến nay.

Đĩa DVD "Avatar" phát hành đầu tiên tại Mỹ và Canada hôm 22/4. Chỉ trong vòng bốn ngày, Hãng 20th Century Fox đã tiêu thụ được hơn 6,7 triệu bản DVD thu về hơn 130 triệu USD.

Với doanh thu này, bộ phim giả tưởng của đạo diễn James Cameron đã trở thành bộ phim có bản DVD bán chạy nhất từ trước tới nay.

Kỷ lục  này trước kia thuộc về siêu phẩm "The Dark Knight” (Người dơi), thiết lập năm 2008.

Có 2,7 triệu đĩa bán ra được phát hành dưới dạng Blu-ray. Bốn triệu đĩa còn lại là DVD thông thường. Blu-ray là một loại công nghệ DVD có độ phân giải cao, với chất lượng hình ảnh sắc nét nhưng lại đòi hỏi loại đầu chơi riêng.

"Avatar" bắt  đầu ra mắt khán giả thế giới vào tháng 12 năm ngoái và trở thành một hiện tượng của làng điện ảnh thế giới. Bộ phim này đã phá mọi kỷ lục về doanh thu phòng vé kể từ ngày phát hành và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại khu vực Bắc Mỹ và thế giới.

Con số 2,7 tỷ USD tại phòng vé đã khiến “Avatar” vượt mặt cả "Titanic" - bộ phim đã giữ kỷ lục doanh thu phòng vé suốt 12 năm qua.

"Avatar" cũng là bộ phim đầu tiên có mức doanh thu hơn 2 tỉ USD. Bộ phim còn giành được 3 trên tổng số 9 đề cử tại giải Quả cầu vàng 2010.

Hãng 20th Century Fox quyết định phát hành đĩa DVD  “Avatar” vào đúng ngày Trái đất 22/4 bởi vì theo đoàn làm phim, “Avatar” sẽ truyền tải những thông điệp bảo vệ môi trường tới tất cả mợi người.

Đạo diễn James Cameron hé lộ rằng phần tiếp theo của siêu phẩm “Avatar” sẽ được thực hiện trong thời gian tới với cốt truyện sâu sắc hơn và sẽ có kinh phí sản xuất hoành tráng hơn phần một.

Trần Nguyệt
Theo Sina

MỚI - NÓNG