Phi Thanh Vân - Làm sai phải biết sửa!

Phi Thanh Vân - Làm sai phải biết sửa!
Lần đầu tiên được đóng vai chính, lại là vai của chính mình, nên nàng Phi hớn hở ra mặt. Tuy nhiên, không dễ dàng gì cô được đạo diễn Đinh Đức Liêm bằng lòng “phó thác” vận mệnh của nhân vật Ái Lan vào tay mình.

Phi Thanh Vân kể: "Tôi gặp nhân vật Ái Lan như nắng hạn gặp mưa rào, như rồng gặp mây, vì tâm trạng và hoàn cảnh ban đầu của Ái Lan giống tôi ngày xưa đến 90%. Do đó, tôi đã cố gắng thuyết trình cảm nhận của mình về vai diễn để mong nhận được sự đồng ý của đạo diễn. Bản thân tôi cũng đã từng trải qua nỗi buồn nhan sắc, mặc cảm thân phận như Ái Lan, cũng từng yêu mà không dám nói vì biết mình xấu xí, cũng từng nhận được nhiều sự “kỳ thị” hay rẻ rúng của người khác cho nên tôi đủ tự tin để nói rằng, hiếm có diễn viên nào thấu hiểu Ái Lan bằng tôi!

Tôi đã sống với nhân vật, khóc bằng cảm xúc rất thật của mình. Có những cảnh quay khiến mọi người cười đùa, chọc phá chê Ái Lan, dù biết là phim, nhưng không hiểu sao lúc đó, cảm giác ngày xưa chợt quay về làm cho tôi vừa khó chịu vừa buồn, chỉ mong sao những cảnh này qua càng nhanh càng tốt"

Gương mặt của Ái Lan xấu hơn chị ngày xưa. Nghe nói chị đã gặp không ít khó khăn trong việc tạo hình nhân vật?

Vâng, vì Ái Lan xấu từ đầu xuống chân, tôi phải mất một thời gian mới "quen" được chiếc mũi cà chua, hàm răng vẩu và thân hình phì nộn, xồ xề của nhân vật. Mới đầu, tôi sợ trùm mũi giả bằng cao su lâu ngày, da sẽ bị dị ứng, nên đã tự mày mò đủ cách để làm một khuôn mũi giả bằng bột năng, bột mì, phẩm màu….mà vẫn không được.

Cuối cùng, chuyên viên hóa trang phải làm một cái mũi bằng nhựa, gắn vô mũi của tôi bằng lớp keo dán lông mi sau khi đã lót một lớp thuốc sơn móng. Cũng may giai đoạn “thử nghiệm” với chiếc mũi mới này chỉ kéo dài khoảng 1 tháng thì bước sang tập Ái Lan đã được sửa sắc đẹp, nên da tôi không bị ảnh hưởng gì. Việc gắn hàm răng giả thì không khó, chỉ cần cố gắng làm quen với sự khó chịu của 2 cánh môi bị đội lên, nhưng khi độn bông vào quần áo dầy 2-3 lớp cho mập ra thì thật khổ sở vô cùng.

Những cảnh quay vào mùa Noel, trong khi ai cũng lạnh còn mình thì mồ hôi vã ra như tắm. Đến lúc trời nóng, cảm giác ngột ngạt muốn phát điên, mỗi ngày phải thay 6-7 cái áo lót mà mình mẩy vẫn ướt mèm, ướt rồi khô, khô rồi lại ướt, ngứa ngáy chịu không nổi... Nắng khủng khiếp, ngày nào cũng phải ra phim trường, nên có muốn tẩy trắng da cũng phải mất một thời gian dài.

 
Phi Thanh Vân - Làm sai phải biết sửa! ảnh 1

Ảnh: Ngô Nhật Huy

Trước đây nghe chị nói chồng chị thích làn da nâu của vợ cơ mà! Sao chị lại muốn tẩy da? Phải chăng chị không tin vào tình yêu của chồng?

Gọi là tẩy trắng, thật ra tôi chỉ muốn trở lại màu da ngăm nguyên thủy của mình thôi. Lúc trước, vì ý thích của chồng, nên tôi đã tắm nắng cho đen da. Bây giờ tôi muốn làm mới mình một chút trong mắt khán giả và chồng tôi cũng đã đồng ý. Chồng tôi đến lúc tôi còn là một con vịt xấu xí, cho nên sẽ không có chuyện anh ấy yêu tôi vì nhan sắc.

Trở lại với “làn da nâu”, chị nghĩ sao khi ca khúc “Da nâu” chỉ có 4 câu lặp đi lặp lại mà chị trình bày đã gặp phải phản ứng gay gắt của cư dân mạng và giới chuyên môn?

Quả là một sự cố bất ngờ cho tôi. Tôi đã trình bày ca khúc này cách đây gần hai năm, thuở mới bước vào nghề ca hát, chưa có chút hiểu biết, chưa được thầy cô dạy đàng hoàng và chỉ hát với tư cách là “người đẹp hát” cho vui, chứ không dám xem mình là ca sĩ. Tuy nhiên, sau tai nạn nghề nghiệp này, tôi đã rút được nhiều kinh nghiệm.

Tôi không phải là một kẻ điếc không sợ súng, nhưng ai khen chê đúng, mình phải sẵn sàng tiếp thu, làm sai phải biết sửa lỗi. Khi diễn kịch cho sân khấu Thế Giới Trẻ cũng vậy, tôi đã lắng nghe sự chỉ bảo của chú Sáu Bảo Quốc từng ngày. Ngày thứ nhất còn nhiều sai sót, ngày thứ hai khá hơn, và tôi đã cố gắng hoàn thiện dần dần. Tôi đã có Da nâu 2, một bài hát chỉn chu, ca từ đầy đủ, dự kiến sẽ ra mắt trong album DVD đầu tiên mà tôi đang thực hiện. Hy vọng sự sáng tạo và nỗ lực của tôi cùng nhà thiết kế Ngô Nhật Huy cho DVD này sẽ nhận được sự đón nhận và phản hồi của nhiều khán giả.

Chị sẽ tập trung cho việc ca hát?

Ồ không, kế hoạch làm việc của tôi trong năm nay hãy còn rất nhiều. Tôi đang theo tiếp phim Cô nàng tóc rối. Giữa tháng 6. tôi sẽ tham gia phim Cho trứng của đạo diễn Quốc Huy, và một vai chính rất hay trong một bộ phim mới của đạo diễn Đinh Đức Liêm, mà tạm thời, tôi chưa được phép tiết lộ nhiều.

Theo Giang Trúc
TGĐA

MỚI - NÓNG